Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét hay còn có tên gọi khác là Đường Hầm Điêu Khắc hiện là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh. Nơi đây là nơi đầu tiên thể hiện hầu hết các khu du lịch nổi tiếng của thành phố Hoa qua các tác phẩm của chính ông chủ đường hầm này và tất nhiên mọi thứ được làm bằn đất sét hoàn toàn. Nếu một lần đến tham quan thành phố ngàn hoa thì bạn nên ghé tham quan nét độc đáo của khu tham quan này.

ĐƯỜNG HẦM ĐẤT SÉT – CÔNG TRÌNH NGHỆ THUẬT ĐỘC ĐÁO

Nếu không khí sài gòn nóng quá làm cho bạn ngột ngạt hay áp lực công việc nhiều quá làm cho bạn chán thì bạn nên đi tham quan để lấy lại tinh thần cho cuộc sống phía trước của bạn,…  không khí lành lạnh, mát mẻ đến ngây ngất và còn được giải nhiệt với những đĩa rau xà lách trộn dầu giấm tươi roi rói, những tô canh Atiso bổ dưỡng hoặc rau củ quả luộc đầy màu sắc,… kết thúc bằng món tráng miệng là bơ xay hoặc dâu tây ướp lạnh.

Vậy thì bạn hãy đến với Đà Lạt để cảm nhận được cái mát lành của đất trời làm cho tất cả mọi người vui hơn, yêu đời hơn.

GIỚI THIỆU VỀ ĐƯỜNG HẦM ĐẤT SÉT – ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC ĐÀ LẠT

United Airlines với kinh nghiệm am hiểu về du lịch Việt Nàm cũng muốn giới thiệu đến các Quý khách hàng đã từng đồng hành cùng chúng tôi khắp trời tây nước Mỹ thì hôm nay bạn có thể tìm hiểu một chue về Đà Lạt Mộng Mơ. Khi đến với Đà Lạt sẽ ngỡ ngàng trước một Hồ Xuân Hương thơ mộng, trữ tình; đắm chìm trong muôn loài hoa đủ màu sắc, đủ chủng loại tại KDL Vườn Hoa Thành Phố,….

Và bây giờ, du khách sẽ còn bất ngờ hơn nữa khi được tận mắt chứng kiến những tác phẩm đẹp đến lạ thường, những tác phẩm tâm huyết từ bàn tay nhào nặn điêu luyện của các nhà điêu khắc,…tour đường hầm điêu khắc đà lạt.

Đường Hầm Điêu Khắc này đã có đến hai kỷ lục được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Việt Nam:

Đó chính là một ngôi nhà rộng khoảng 90m2 được làm bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nồi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên có diện tích lớn nhất và còn là ngôi nhà được thi công bằng đất đỏ có phong cách độc đáo nhất cho đến hiện nay.



Đặc biệt hơn, hình ảnh Trường Sa, Hoàng Sa xuất hiện trên mái nhà như một cách nhắc nhở du khách về chủ quyền lãnh thổ đây không chỉ là công trình mang tính nghệ thuật đơn thuần, nó còn là một công trình có tính nhân văn cao.

Xem thêm các bài viết về du lịch nước ngoài với vé máy bay đi mỹ giá rẻ

Đường Hầm Điêu Khắc hay còn gọi là Đường Hầm Đất Sét một địa điểm du lịch mới nhưng đang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất năm 2017, một địa điểm mà trong tương lai du khách chắc chắn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua, nằm gần khu du lịch nổi tiếng Hồ Tuyền Lâm cùng với Thiền Viện Trúc Lâm trên núi Trúc Lâm Yên Tử nơi này có lợi thế về đường đi dễ tìm mặc dù cách xa thành phố 20 phút chạy xe gắn máy và 25 phút nếu bạn đi bằng xe do các tour tổ chức.Chuyến đi của mình thì gia đình mình chọn du ngọa hồ tuyền lâm bằng thuyền và sau đó di thẳng đến đường hầm dất sét cách đó 10 phut đi thuyền trên sông

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ Ý NGHĨA CỦA ĐƯỜNG HẦM ĐẤT SÉT – ĐƯỜNG HẦM ĐIÊU KHẮC ĐÀ LẠT

Anh Trịnh Bá Dũng chủ nhân của con đường nghệ thuật này cho biết: “ Công trình điêu khắc nghệ thuật này được tạo nên dựa vào hai ý tưởng là tái hiện lại một Đà Lạt từ thuở ban sơ đến khi phát triển thành một thành phố du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Việt Nam bên cạnh đó còn tái hiện những nét văn hoá, những công trình kiến trúc độc đáo.

Khi du khách dạo bước dộc theo đường hầm, du khách sẽ có thể nhìn nhận và cảm nhận rõ nét về ngồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt.


Từ những ngôi nhà đơn sơ mộc mạc, những hình ảnh sinh hoạt hết sức đời thường, giản dị của người đồng bào dân tộc cho đến những công trình đồ sộ với độ khó tăng cao như: Ga Đà Lạt, Nhà Thờ Con Gà, Thung Lũng Tình Yêu, …và còn nhiều công trình khác nữa.

Chỉ đến khi du khách đến tận mắt chứng kiến mới có thể cảm nhận được hết những tâm huyết mà chủ nhân đã dành cho nơi đây nhiều như thế nào. Đây là cảm nhận của chính khách hàng đến tham quan đường hầm điêu khắcAnh Đặng Anh Qui, du khách đến từ Sài Gòn chia sẻ: “Tôi đến Đà Lạt nhiều lần và tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn nhưng đường hầm đất sét đã tạo cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị đặc biệt. Các công trình kiến trúc, cảnh quan Đà Lạt bằng đất sét như nổi bật giữa không gian thơ mộng của Đà Lạt.

Dù mới được đưa vào hoạt động không lâu nhưng công trình nghệ thuật Đường Hầm Điêu Khắc đang từng bước chinh phục du khách gần xa, và đang là một trong những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, mà không kém phần thích thú ấn tượng đối với du khách khi đến du lịch tại Đà Lạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét