Danh Lam Thắng Cảnh UNESCO Qua Các Bức Ảnh


Tính đến nay, có 1.073 địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những giá trị đặc thù về văn hóa. Những điểm tham quan này đã tồn tại từ lâu của một quốc gia vùng lãnh thổ và ngày nay được khai thác cho các hoạt động du lịch nên được nhiều người biết đến và các điểm tham quan này có được các nhà lịch sử ghi nhận các điểm tham quan này được xếp vào diện phải bảo quản. Theo chân United Airlines để tham quan các địa danh nổi tiếng của mội quốc gia trên thế giới.

Các Địa Danh Nổi Tiếng Qua Các Bức Ảnh

Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp tự nhiên với non nước hùng vĩ, đẹp tựa như một bức tranh sơn thủy bí ẩn và thơ mộng. Mảnh đất được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới và trở thành một trong những điểm du lịch thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Chúng ta cùng tìm hiểu đầy đủ, chi tiết hơn vùng đất kỳ vĩ này nhé!


Rock Islands Southern Lagoon, Palau: Nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, quần thể 445 hòn đảo đá vôi không có người ở, nằm rải rác trong đầm phá và được rạn san hô bao quanh bảo vệ là cảnh quan tuyệt đẹp có thể mê hoặc bất cứ ai.


Đây là hệ thống san hô phức tạp với hơn 385 loài với nhiều loại môi trường sống khác nhau, giúp duy trì sự đa dạng của thực vật, chim và sinh vật biển.

Quần đảo Ogasawara: Gồm 30 hòn đảo nhỏ nằm cách 1.000km về phía nam của quần đảo chính tại Nhật Bản, đây là nơi trú ngụ của rất nhiều động vật, trong đó có 195 loài chim được xếp trong tình trạng nguy cấp. Trong ảnh là ngọn núi lửa trên đảo Nishinoshima. China Airlines có các hành trình đến với quần đảo này bạn có thể tham khảo qua.


Vườn quốc gia Yellowstone: Với tổng diện tích bao phủ gần 9.000 km2, 96% công viên này nằm ở Wyoming, 3% ở Montana và 1% ở Idaho. Nơi đây có các mạch nước chứa nhiều loại vi khuẩn đầy màu sắc và nhiều loại động, thực vật đang trong tình trạng nguy cấp.


Venice: Được mệnh danh là Nữ hoàng Adriatic, những con kênh của thành phố Italia nổi tiếng này được xây dựng vào thế kỷ thứ 5.


Toàn bộ thành phố là một kiệt tác kiến trúc phi thường với các tuyến đường thủy đan xen chằng chịt.

Phong Nha - Kẽ Bàng: Nằm ở miền Trung Việt Nam, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía Nam, Vườn Quốc gia Phong Nha -  Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí viii - giá trị địa chất, địa mạo (2003); tiêu chí ix và x -  sinh thái và đa dạng sinh học (2015).


Cung điện Versailles được nhiều kiến trúc sư cảnh quan, kiến trúc sư xây dựng và nhà điêu khắc tham gia xây dựng, là nơi cư trú của các vị vua Pháp từ thời Louis XIV (1638 - 1715) đến Louis XVI (1754 - 1793).


Đảo Fraser, Australia có vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt với hơn 250 km những bãi biển cát trải dài suốt 122km, những vách đá đầy màu sắc nổi bật và hệ thống rừng mưa nhiệt đới khổng lồ.


Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc: Một trong những công trình mang tính biểu tượng nhất thế giới này được xây dựng liên tục từ thế kỷ thứ 3 đến thế kỷ 17 trước Công nguyên và vẫn là một điểm đến phổ biến với du khách.


Florence, Italy: Thành phố này là kết quả của sự sáng tạo liên tục và lâu dài, bao gồm bảo tàng, nhà thờ, các tòa nhà có kiến trúc độc đáo và tác phẩm nghệ thuật vô giá.


Vườn quốc gia núi lửa Hawaii: Nơi đây có hai ngọn núi lửa đang hoạt động mạnh nhất thế giới là Mauna Loa và Kilauea. Những vụ phun trào núi lửa ở Hawaii đã tạo ra một cảnh quan thay đổi liên tục. Các cánh rừng khổng lồ ở đây còn là nơi trú ngụ của các loài chim quý hiếm. Nham thạch đỏ từ một ngọn núi lửa ở Hawaii chảy ra biển. Tính chiều cao từ đáy đại dương, núi lửa Mauna Loa hiện là khối núi lửa lớn nhất trên trái đất. Bạn có thể đến với Hawaii bằng chiếc vé máy bay đi mỹ và tham quan khu di tích này ngoài các bức tranh ảnh bạn xem trên báo hay các website du lịch.


Vườn quốc gia Tikal, Guatemala: Đạo diễn George Lucas đã sử dụng khu vực này làm địa điểm quay bộ phim Star Wars đầu tiên. Đây là một trong những nơi tập trung nền văn minh Maya từ thế kỷ thứ VI đến thế kỷ thứ X.


Đó là những điểm tham quan nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới trong đó Việt Nam chúng ta có đến 2 điểm tham quan nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới cần được lưu giữ và phá triển để cho khách du lịch có thê tham quan khám phá về đất nước chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét