6 Điều Thú Vị Về Đại Lộ Danh Vọng

Los Angeles là điểm giải trí nổi tiếng bậc nhất thế giới, theo âm dịch từ tiếng Tây Ban Nha, Los Angeles có nghĩa là "thành phố thiên sứ". Đây là nơi bạn thỏa sức vui chơi tại công viên giải trí Universal Studios, đặt tay lên ngôi sao bạn ngưỡng mộ nhất trên đại lộ Hollywood - đại lộ vinh danh các tài tử nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng, rạp Kodak nơi trao giải Oscar; công viên hóa thạch, tháp Hòa Bình, sân vận động Meiguibo; đồi Beverly - khu biệt thự của các ngôi sao.

Với chiếc vé máy bay đi mỹ bạn hãy ghé tham quan đoạn đường dành cho khách bộ hành nổi tiếng nhất thế giới, nơi vinh danh tên tuổi các ngôi sao này là một phần quan trọng của ngành công nghiệp giải trí ở Hollywood. 
Khi đến Đại lộ Danh vọng (Walk of Fame), có thể bạn không được gặp những ngôi sao nổi tiếng nhưng sẽ thấy nhiều ngôi sao bằng đá hồng viền đồng dưới lòng đường. Hàng nghìn tên tuổi nghệ sĩ được khắc vào những ngôi sao này. Dưới tên của ngôi sao là một biểu tượng tròn nhỏ biểu thị lĩnh vực hoạt động của từng người.

Đại lộ Danh vọng có thể bạn chưa biết

Sau cuộc bình chọn tổ chức vào tháng 6 hàng năm, khoảng 20 ngôi sao sẽ được chọn ra để gắn tên trên Đại lộ Danh vọng. Buổi lễ gắn tên lên ngôi sao luôn tổ chức công khai, bất kỳ ai cũng có cơ hội tham dự.


Không chỉ các siêu sao mới được vinh danh. Một số nhân vật trong lĩnh vực phát thanh- truyền hình, không mấy nổi tiếng, thậm chí hai chú chó Lassia và Rin Tin Tin cũng vinh dự sở hữu một ngôi sao ở Đại lộ Danh vọng.

Người có nhiều sao nhất trên Đại lộ Danh vọng chính là ca sĩ cao bồi Gene Autry. Tổng cộng ông đã được vinh danh 5 lần trên cả 5 lĩnh vực: điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, phát thanh và kịch nghệ.

Khi một nghệ sĩ có tên trên Đại lộ Danh vọng qua đời, người hâm mộ thường đặt hoa lên ngôi sao để tưởng niệm. Đôi khi, vị trí gắn các ngôi sao này còn là nơi để các fan tụ họp. Ví dụ như fan của ban nhạc The Beatles, hàng năm vẫn gặp nhau tại ngôi sao mang tên John Lennon để tưởng niệm ngày mất của ca sĩ này.

Tháng 11/2005, ngôi sao của diễn viên từng đoạt giải Oscar 1963 Gregory Peck không cánh mà bay. Kẻ trộm dùng cưa xi măng cắt đi ngôi sao mang tên nghệ sĩ này. Sau đó, người ta phải thay thế bằng một ngôi sao mới. Đây là một trong bốn trường hợp ngôi sao bị đánh cắp kể từ khi có Đại lộ Danh vọng.

Hồ sơ đề cử nghệ sĩ được gửi về phòng Thương mại Hollywood, California . Bất kỳ ai cũng có thể đề cử một người nổi tiếng nào đó với điều kiện ngôi sao ấy hoặc người quản lý của họ đồng ý. Thế nhưng, chỉ những người hoạt động trong 5 lĩnh vực giải trí nêu trên mới có cơ hội lưu danh trên đại lộ đặc biệt này.

Để đặt vé máy bay đi Los Angeles bạn có thể liên hệ ngay cho United Airlines để chúng tôi tư vấn đầy đủ nhất cho bạn để bạn có chuyến tham quan trọn ven khi đến với nước Mỹ nói chung và thành phố Los Angeles nói riêng. Ngoài ra bạn phải sưu tầm kinh nghiệm du lịch trước khi chuẩn bị hành trình đến với thành phố của nhiều ngôi sao điện ảnh Hollywood, đến với thành phố này bạn sẽ tham quan và có dịp gặp các nghệ sỹ hàng đầu của Hollywood. Chúng ta cùng đến thành phố Los Angeles ngay thôi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét