Kinh Nghiệm Du Lịch Toronto

Thành phố Toronto ở Canada là 1 trong những thành phố được đánh giá là năng động ở khu vực Bắc Mỹ. Toronto cũng là nơi mà khách du lịch sắm vé máy bay đi Canada gọi là thành phố xanh. Nơi đây không chỉ có nền kinh tế vô cùng phát triển và sầm uất mà còn là 1 điểm du lịch vô cùng thu hút. Nếu như  bạn đang muốn có chuyến tham quan du lịch nước ngoài và khám phá  thành phố xinh đẹp Toronto thì  những chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Toronto dưới đây sẽ giúp bạn có 1 chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ.

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Toronto 


Visa

Trước khi bạn đến với thành phố Toronto thì bạn phải có visa của thành phố mà mình đến vì các nước ngoài rất khắc khe trong việc quan lý xuất nhập cảnh các khách du lịch đến với đất nước của họ. Theo kinh nghiệm du lịch Canada của nhiều người, hãy đi đăng kí phỏng vấn xin visa tại các lãnh sự quán ở 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Một bộ hồ sơ xin visa đầy đủ thường sẽ có: hộ chiếu thời hạn còn ít nhất là 6 tháng, CMND, giấy khai sinh, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, hộ khẩu, những giấy tờ chứng minh tài chính, xác buộc có sự ràng buộc tại Việt Nam như gia đình và phải đảm bảo bạn sẽ về nước sau chuyến du lịch.


Giấy tờ chuẩn bị cũng cần được dịch sang tiếng Anh và xin được dấu xác nhận của phường. Sau khi hoàn tất thủ tục bạn cần khoảng 30 ngày để được cấp visa và lệ phí rơi vào khoảng 160 USD.

Mua vé máy bay đi canada

Đường bay từ Việt Nam đến Toronto phải nói là khá dài vì chúng ta cách đất nước bạn nửa vòng trái đất và chúng ta phải quá cảnh qua một số nước chứ không bay thẳng đến thành phố Toronto cho nên bạn cũng có thể nghỉ ngơi trong hành trình của mình. Một vài hãng máy bay mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn có thể kể đến như United Airlines, China Airlines … Hãy đặt vé máy bay sớm nhất có thể hoặc canh thời điểm khuyến mại để có thể mua được vé với mức giá rẻ nhất. Hãy theo dõi thông tin trên website của các hãng máy bay hoặc đăng kí nhận thông tin để nắm bắt kịp thời.

Một trong những kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài mà bạn nên quan tâm đó là mua bảo hiểm. Làm vậy để đề phòng những trường hợp không may như mất tư trang hay hành lí cá nhân. Các vấn đề trong việc trễ chuyến bay hay hủy chuyến bay cũng sẽ được bồi thường.

Thời điểm đến thành phố Toronto hợp lý

Canada noi chung và thành phố Toronto nói riêng đều có 4 mùa rõ rệt trong một năm, nếu như đến Toronto bạn nên tham khảo qua thời tiết của nước bạn một lần để có sự chuẩn bị tốt nhất. Mùa đông có lẽ là mùa thú vị nhất đối với những ai muốn được ngắm tuyết và hòa mình vào không khí giá lạnh khó có thể được trải nghiệm ở Việt Nam. Tuy băng tuyết bao phủ toàn thành phố nhưng vào những ngày đẹp trời thì bạn vẫn có thể di chuyển tham quan thành phố 1 cách dễ dàng.


Mùa hè ở Toronto cũng khá nóng, đôi khi nhiệt độ có thể lên đến 35 độ C. Bạn cũng có thể đến Toronto khám phá vào 2 mùa còn lại vì thời tiết lúc này khá ôn hòa và dễ chịu. Ngoài ra mùa thu là mua đẹp của Canada khi các loài hoa cũng như lá đua nhau thay áo và bạn có thể sẽ thấy toàn màu đỏ của những chiếc lá phong trong khung cảnh thơ mộng của Canada.

Kinh nghiệm đi lại trong thành phố

Tàu điện ngầm là 1 trong những phương tiện phổ biến nhất ở thành phố này. Tuy vậy có 1 lưu ý bạn cần quan tâm. Di chuyển theo các tuyến chính thường sẽ không thể đi qua được hết tất cả các điểm. Sẽ có những lúc bạn cần phải sử dụng các phương tiện khác thay thế hoặc đi bộ thêm 1 đoạn.


Xe bus cũng là 1 phương tiện đi lại khá tiện ích ở Toronto. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan vì hầu hết các tuyến đường ở thành phố này đều có trạm xe bus. Đây có thể nói là phương tiện hữu hiệu và phù hợp nhất mà bạn có thể sử dụng.

Ngoài ra hệ thống xe điện (Streetcar) cũng là 1 trong những phương tiện đi lại khá thú vị. Trong thành phố có khoảng 11 tuyến xe chạy đến rất nhiều điểm trong thành phố.

>><<Xem thêm: có thể bạn đang tìm vé máy bay đi mỹ

Một vài điểm tham quan ấn tượng


Tháp CN là 1 trong những điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi đến Toronto. Đây giống như 1 biểu tượng của thành phố vậy. Trên tháp cũng có rất nhiều đài quan sát giúp bạn có thể nhìn được toàn cảnh thành phố từ trên cao. Hãy thử trải nghiệm đi dạo trên tầng kính, chơi trò cảm giác mạnh Edge Walk. Đây là địa điểm mà bạn cũng có thể trải nghiệm ăn uống và mua sắm khá hợp lí.

Con phố lịch sử Distillery cũng là 1 trong những nơi mà bạn có thể đến tham quan. Nó giống như 1 bộ sưu tập khổng lồ tồn tại từ thời kiến trúc hậu Victoria vậy. Ngoài ra còn 1 tòa dinh thự mà bạn cũng có thể ghé đến khám phá đó là Casa Loma. Với lối kiến trúc theo phong cách Gothic Revival độc đáo, nơi đây thực sự là 1 điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với mọi du khách.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét