Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên núi Phụng Hoàng nhìn ra Hồ Tuyền Lâm xanh ngắt tuyệt đẹp. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt có số lượng khách hàng chọn lựa rất nhiều cho chuyến tham quan của mình mỗi khi có dịp lễ hay cuối tuần, chỉ với chuyến xe của thành bưởi hay phương trang là bạn có thể đặt chân lên thành phố ngàn hoa này. Chỉ 20 km chay xe gắn máy từ trung tâm Đà Lạt qua đèo pern là bạn ghé tham quan Thiền Viện Trúc Lâm một ngôi chùa yên tĩnh, thơ mộng dúng chất của người Đà Lạt.

THAM QUAN THIỀN VIỆN TRÚC LÂM ĐÀ LẠT

Đường tới Thiền viện Trúc Lâm cũng vô cùng đặc biệt đó là đi qua một trong những điểm  nổi tiếng thời Pháp đó chính là Dinh Bảo Đại. Thiền viện Trúc Lâm là một trong 3 thiền viện lớn nhất ở Việt Nam thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử với diện tích lên tới 30ha. Từ thiền viện đi tới trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km. Hai bên đường vào Thiền Viện được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn và đi qua nhiều con suối cũng như một ngã rẽ vào Làng Đất Sét, trên đường đi có nhiều cảnh vật đẹp thơ mộng bên cạnh vô vàng loài hoa dại.



Xem thêm du lịch nước ngoài với vé máy bay đi mỹ

Truyền thuyết về Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Vào một đêm những năm 1986 khi đang say mình trong giấc ngủ ngài Thích Thanh Từ nằm mộng thấy mình đang ôm cổ Phụng Hoàng bay vút lên. Tỉnh giấc sau khi chiêm nghiệm ngài liền nghĩ tới Đà Lạt với khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh tuyệt đẹp, núi hồ thanh vắng nếu có một thiền viện cho chúng tăng tu đạo sẽ sớm thành chính quả.

Chính vì thế ngài đã phác họa toàn cảnh thiền viện và đi tìm địa điểm thích hợp để xây cất. Khi tới khu vực Hồ Tuyền Lâm ngài rất hài lòng chúng Phật tử vì vậy liền thuận theo ý ngài tiến hành các thủ tục xin cấp đất.

Quá trình xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng vào ngày 08/04/1993 và đến ngày 08/02/1994 thì hoàn thành và bắt đầu khóa thiền đầu tiên. Người thiết kế là ông Vũ Xuân Hùng và Trần Đức Lộc và kiến trúc sư rất nổi tiếng thời đó là Ngô Viết Thụ – người đã thiết kế ra Dinh Độc Lập ở thành phố Hồ Chí Minh.



Trong thiền viện trúc lâm thì được chia ra làm 4 khu vực chính đó là :
Khu tịnh thất hòa thượng
Hòa thượng viện trưởng
Khu vực ngoại viện
Khu nội viện tăng và nội viện ni
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
Các khu vực trong thiền viện

Nếu du khách đang du ngoạn Hồ Tuyền Lâm với thuyền trên sông đi nhóm 4 người tính giá 350k đi càng nhiều thì giá càng thấp, lúc mình đi vào khoảng tháng 7 còn bậy giờ chắc giá cũng không thay đổi nhiều, từ hồ tuyền lâm có thể đi bộ lên một con dốc có 140 bậc bằng đá đi qua tất cả ba cổng tam quan để đi vào tham quan chánh điện.



Chánh điện của Thiền Viện Trúc Lâm có diện tích 192 m2 bên trong thờ đức Phật Bổn Sư Ca Thích Mâu Ni cao 2 m tay phải ngài cầm cành hoa sen đưa lên theo điển tích “Liên Hoa Vi Tiếu” của nhà Phật. Nhìn bức tượng phật này chắc chắn du khách sẽ liên tưởng tới bức tượng khổng lồ ở Thiền Viện Vạn Hạnh.

Rời chánh điện đi ra khu vực vườn hoa có rất nhiều các loại hoa đẹp như cẩm tú cầu, xác pháo…. và một giàn hoa móng cọp tuyệt đẹp rất được du khách thích thú chụp hình làm kỷ niệm. Rời vườn hoa du khách đi xuống phía dưới là Hồ Tĩnh Tâm, nuôi rất nhiều loại rùa cảnh, nước luôn trong xanh quanh năm xung quanh có rất nhiều ghế đá và chòi để du khách nghỉ ngơi.

Xem thêm du lịch nước ngoài với vé máy bay đi canada Địa chỉ: Đường Trần Thánh Tông phường 3 Thành Phố Đà Lạt



Các lưu ý khi đến Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, Do thiền viện là chốn tôn nghiêm nên khi đến tham quan quý khách cần lưu ý những điều sau:

Không được buôn bán trong khu vực Thiền Viện
Mặc quần áo, váy ngắn không được vào
Khi đến Chánh điện bạn phải bỏ giày dép ở ngoài và không được quay phim chụp hình
Các khu vực nội tăng và nội ni quý khách không được vào tham quan
Đến Thiền viện bằng xe máy bạn sẽ được giữ xe miễn phí
Nếu trong đoàn có người già yếu bạn nên cho họ đi xuống hồ Tuyền Lâm bằng ô tô không nên đi bộ bằng 140 bậc tam cấp
Bạn cũng có thể đặt tour đà lạt 1 ngày với giá 130.000đ/ khách tham quan Thiền Viện Trúc Lâm và 7 điểm du lịch nổi tiếng khách của công ty chúng tôi. Tham khảo Video bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét