Poutine - Món Ăn Lôi Cuốn Lạ Kỳ

Canada là 1 trong những điểm du lịch rất nổi tiếng đối với nhiều du khách trên toàn thế giới ghé tham quan mỗi ngày. Hàng năm đất nước này đón nhận hàng triệu lượt du khách sắm vé máy bay đi canada ghé đến tham quan. Đây cũng là lúc mà khách du lịch biết đến những món ăn đậm đà bản sắc của nền ẩm thực xứ sở lá phong. Trong số những món ăn nổi tiếng của Canada như: tôm hùm allaska, cua hoàng đế hay các món pizza, rượu lá phong thì  Poutine là 1 món ăn lôi cuốn lạ kì. Cùng tìm hiểu về món ăn hấp dẫn bậc nhất này nhé.

Poutine có sức hút ra sao

Poutine là món ăn làm từ khoai tây chiên theo kiểu Pháp kết hợp cùng 1 vài loại gia vị khác và 1 chút nguyên liệu đặc biệt của món ăn, sở dĩ món ăn này có nguồn gốc từ Pháp là do đất nước Canada trong  lịch sử có một phần do người Canada tìm kiếm và có thời gian sống ở đây. 


Quay lại với món ăn Poutine điều đặc biệt nhất phải kể đến sữa đông pho mát và nước sốt thịt bò hay còn gọi là beef gravy. Thành phần của món ăn còn rất nhiều loại nguyên liệu thơm ngon khác như thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt tôm hùm, thịt thỏ, nấm hay trứng cá muối… Công thức chế biến món ăn cũng khá đơn giản. Hương vị tuyệt vời cùng với mùi hương quyến rũ đã khiến món ăn trở thành 1 trong những món chính được dùng trong các bữa tối của người dân nơi đây. Du khách của China Airlines cũng thường xuyên tận hưởng món ăn này khi có dịp ghé tham quan đất nước Canada.

Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở rất nhiều nơi trên khắp đất nước này. Nếu đi du lịch kết hợp Canada và Hoa Kỳ với vé máy bay đi canada thì bạn cũng có thể bắt gặp món ăn này ở 1 số vùng khu vực phía Bắc nước Mỹ. Rất nhiều chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh có phục vụ món ăn này. Hầu như trên lãnh thổ nước Canada đều có từ các thành phố Toronto cho đến Quebec, Vancoucer....điều đó chứng mình món ăn này rất đặc biệt.

Poutine – món ăn lôi cuốn lạ kì: Đừng quên việc thưởng thức món ăn này khi khám phá Canada nhé


Xem thêm thông tin cũng như giá vé máy bay di Canada tốt nhất tại đây.

Bạn cũng có thể mua đem về nơi trú ẩn của mình khi tham quan Canada và ăn cùng một cốc rượu lá phong sẽ làm ấm lòng, ngoài ra bạn cũng có thể tận hưởng trên không gian biển và các khu vui chơi.

China Airlines đã giới thiệu cho bạn công thức cũng như điều đặc biệt ở trên và thêm một chút thông tin cho bạn rằng Poutine vốn có nguồn gốc xuất phát từ vùng quê Quebac của đất nước Canada. Món ăn xuất hiện vào khoảng những năm 50 của thế kỉ XX. Có vẻ như những người nói tiếng Pháp sinh sống tại đó chính là những người đã sáng tạo ra món ăn thơm ngon này. Đầu tiên món ăn thực sự cũng chỉ phố biển tại 1 số địa phương ở Quebec. Sau này chúng mới được biết đến và lan rộng ra toàn đất nước Canada.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét