Top 5 Thành Phố Xinh Đẹp Của Canada

Du lịch Canada phải biết

Nếu ban đang tỏ ra phân vân về chuyến du lịch canada của mình? Không biết mình nên đi đâu khi  có vé máy bay đi canada trong tay,Nếu bạn đang có những điều đó trong suy nghĩ thì hãy tham khảo 5 thành phố của Canada nổi tiếng về du lịch và cũng thân thiện với khách du lịch. Trong bài viết sẽ điểm qua những nét đặc trưng của từng thành phố giúp bạn có cái nhìn nhanh về thành phố mà mình dự kiến du lich, hoc tập, sinh sống trong 1 thời gian dài. Bạn sẽ chọn thành phố nào cho mình Vancouver, Montreal, Quebec, Toronto hay Ottawa ? Nào hãy cùng China Airline tham quan những thành phố này nhé!

Montreal

Là thành phố lớn thứ 3 ở Canada, Montreal là một thành phố mang đậm chất Pháp. Ngôn ngữ chủ yếu ở thành phố là tiếng Pháp và được sử dụng bởi hơn nửa dân cư nơi đây. Nơi đây cũng là trung tâm với nhiều hơn 1 vài hương vị quốc tế và việc tổ chức hơn 100 lễ hội văn hóa mỗi năm. Khi  bạn du lịch nơi này ban có thể giao tiếp bằng tiếng anh vẫn được vì dân bản xứ biết đến 2 thứ tiếng nhưng nổi trội là tiếng pháp.



Tuy là một thành phố kiểu Pháp nhưng Montreal vẫn mang một bản sắc văn hóa đa dạng. Ở đây, ta có thể bắt gặp các quán ăn Hy Lạp, Mexico hay Việt Nam trên phố Prince Arthur, hoặc ở khu vực quảng trường nghệ thuật ta có thể gặp gỡ các cộng đồng người Ý, Do Thái hay Bồ Đào Nha tập trung gần đây.

Toronto

Toronto là thành phố đông dân nhất cũng như là thành phố lớn nhất ở Canada. Tuy Ottawa là thủ đô của Canada nhưng chính Toronto mới là trung tâm văn hóa, kinh tế và giáo dục của quốc gia này. Du học sinh các nước trên thế giới cũng học tập và làm việc ở thành phố này rất nhiều, bởi nơi này có nên giáo dục thuộc dạng dẫn đầu của canada và của thế giới.



Các điểm tham quan nổi bật  ở Toronto như Tháp CN và lâu đài cổ tích Casa Loma. Đời sống người dân nơi đây luôn ở mức cao so với nhiều quốc gia khác trên thế giới và Toronto là một thành phố đa dạng văn hóa và sắc tộc, với 50% dân cư Toronto là người nhập cư nước ngoài đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ottawa

Ottawa được xem là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giớivà là thủ đô của xứ sở lá phong. Chính vì thế mà Ottawa là nơi có nhiều cơ sở tài chính, thương mại và liên bang. Tuy chỉ là một thành phố bé, nhưng tại đây tập trung rất nhiều bảo tàng, phòng tranh và công trình kiến trúc đặc sắc như tòa án tối cao, bảo tàng quốc gia, trung tâm nghệ thuật quốc gia và phòng trưng bày quốc gia… Đó là lý do tại sao khách du lịch hay sắm vé máy bay đi canada của hãng hàng không China Airline đến đây tham quan hàng năm.


Quebec

Thành phố Quebec là thủ phủ của tỉnh Quebec, tỉnh lớn nhất và nằm ở phía đông bờ biển của Canada, và là nơi có nhiều vùng quê đẹp nhất của quốc gia này. Thành phố Quebec là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ.

Năm 1935, nhà thám hiểm Pháp Jacques Cartier đến vùng này và gọi nó là Nước Pháp mới (Nowelle France). Lúc đó, nơi đây có tên là Stradacona với khoảng 1.000 người bản địa thuộc bộ lạc da đỏ Iroquois và Algonquin. Vì sự chống đối của dân địa phương và thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông, Jacques Cartier cuối cùng phải trở về Pháp.



Có lịch sử một phần gắn với nước Phap cho nên  những di sản, kiến trúc và ngôn ngữ của người Pháp khiến nó càng trở nên quyến rũ và thơ mộng. Biểu tượng của thành phố, Chateau Frontenac, một lâu đài được xây dựng cuối thế kỷ 19 lấy tên của hầu tước Pháp Frontenac, hiện đang là một khách sạn cao cấp với hàng trăm phòng, là nơi trú ngụ của nhiều nguyên thủ quốc gia khi học đặt chân tới Canada. Với vé máy bay đi canada trong tay là dịp bạn khám phá Quebec cũng như các thành phố của canada.

Vancouver


Thành phố Vancouver là thành phố cảng quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa giữa Châu Á, Canada và Châu Âu. Thành phố còn được biết đến là điểm đến hàng đầu của mọi du khách nhờ phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của nó, cũng như là một sân chơi nơi du khách có thể thả mình vào đại dương, trượt tuyết và leo núi. Vancouver là một thành phố đa văn hóa với rất nhiều người châu Á sinh sống tại đây. Khu Chinatown ở Vancouver chính là khu phố Tàu lớn thứ 3 ở khu vực Bắc Mỹ trong đó tiếng Việt cũng là ngôn ngữ phổ biến rộng rãi trong thành phố.

Xem thêm các bài giới thiệu về giá vé cũng nhưng kinh nghiệm đi canada tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét