TOP 10 Địa Danh Mang Tính Biểu Tượng Mỹ

Khám Phá Nước Mỹ Qua Các Địa Danh Nổi Tiếng

Mỗi quốc gia, dù lớn hay nhỏ đều có những biểu tượng của riêng mình cũng như các danh lam thắng cảnh không chỉ phát triển du lịch cho thanh phố mà đó là nơi mà đất nước đó muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Đó có thể là văn hóa, là ẩm thực hay là nhưng địa danh nổi tiếng mà chỉ cần nhắc tới thôi người ta sẽ biết được những nét riêng đó là của quốc gia nào. Hãy cùng United Airlines điểm lại 10 địa danh mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ những nơi làm nên tên tuổi của nước Mỹ trong cách nhìn của bạn bè quốc tế.

Tượng Nữ Thần Tự Do, New York

Được coi như là biểu tượng của nước Mỹ từ năm 1886, đó là một  món quà rất ý nghĩa từ nước Pháp, Tượng Nữ Thần Tự Do biểu trưng cho sự tự do và giàu có. Tượng Nữ thần Tự do có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng, tiêu biểu cho Libertas, nữ thần tự do của La Mã, tay phải cầm ngọn đuốc còn tay kia một tấm đá phiến có khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Đối với khách du lịch nào sắm vé máy bay đi mỹ cũng như dân nhập cư vào nước mỹ thì đây là biểu tưởng đầu tiên mà mọi người có thể nhìn thấy.



Đối với những người di dân tới nước Mỹ, hình ảnh Nữ Thần Tự Do giơ cao bó đuốc là sự đảm bảo thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ 
Bức tượng này là biểu tượng mẫu mực của lý tưởng tự do cũng như của chính Hoa Kỳ

Đại Lộ Tự Do Freedom Trail , Boston

Freedom Trail là con đường xuyên qua trung tâm Boston với độ dài 4km hình thành từ nam 1951 khi ý tưởng kết nối các khu phố lân cận thành một con đường của quá khứ. Có lẽ Boston là nơi tốt nhất Hoa Kỳ giúp khám phá lịch sử cách mạng Mỹ, đi bộ trong Boston Freedom Trail cũng giống như được tham quan một bảo tàng lịch sử cách mạng, nơi có rất nhiều hình ảnh ấn tượng ghi lại những thời khắc lịch sử của nước Mỹ. Có rất nhiều bộ phim truyền hình lấy bối cảnh tại đây để tái hiện lại cuộc cách mạng Mỹ, đặc biệt trong đó có thể kể tới những thước phim miêu tả lại cảnh thảm sát Boston.


Tòa nhà Độc lập, Philadelphia

Nằm ở phần trung tâm của công viên Lịch sử Độc lập Quốc gia Philadelphia, Toà nhà độc lập là nơi bản Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ được công bố, nơi Hiến pháp Mỹ được thảo luận và thông qua. Toà nhà này được hoàn thành vào năm 1753 và hoạt động như một cơ quan lập pháp thuộc địa cho các tỉnh thuộc Pennsylvania. Công trình này được công nhận là di sản thế giới từ năm 1979. Tòa nhà Độc lập là một phần tách biệt của Công viên Lịch sử Quốc gia, nơi bạn cũng sẽ tìm thấy Chuông Tự Do và một số bảo tàng.


Fort Sumter, Charleston, Miền Nam Carolina



Những bức ảnh đầu tiên của cuộc chiến tranh dân sự bắn vào pháo đài này trên một hòn đảo mà người ta tạo ra trong bến cảng Charleston. Cuộc chiến 34 giờ đồng hồ xảy ra sau đó đã dẫn đến thất bại của Liên minh và biến Fort Sumter thành một biểu tượng của kháng chiến miền Nam. Ngày nay, nó được coi là Vườn Quốc Gia và trở thành điểm thu hút khách du lịch, tuy nhiên nó vẫn chịu sự quản lý và giám sát của các cán bộ kiểm lâm.

Trung tâm mua sắm Quốc Gia, Washington DC




Trung tâm mua sắm Washington DC được bao quanh bởi một tập hợp các biểu tượng lớn của Mỹ, đài tưởng niệm Washington DC phía bên kia, đài tưởng niệm Lincoln và Kí ức Việt Nam ngay sát cạnh. Ngoài ra còn có bảo tàng gần ngay trung tâm mua sắm. Trung tâm mua sắm Washington là thiên đường cho các tính đồ thời trang, với vé máy bay đi mỹ trong tay bạn tha hồ mua sắm tại đây, hàng loạt các thương hiệu thời trang quốc tê đã làm cho túi tiền của bạn rủng rỉnh.

Núi Tổng Thống Mount Rushmore, phía Nam bang Dakota



Nằm ở giữa khu đồi núi Black Hills ở bang Nam Dakota, ở độ cao 60m chân dung của các vị Tổng thống George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln, và Theodore Roosevelt được khắc vào một vách đá granite khổng lồ, là nơi ghi tên những vi tổng thống có đóng góp to lớn cho lịch sử nước mỹ. Đây là đài tưởng niệm nổi tiếng nhất nước Mỹ. Vào thời gian khoảng từ tháng sáu đến giữa tháng chín, người ta sử dụng những ánh đèn vào ban đêm để tạo nên thêm sự uy nghi cho những pho chân dung này.

The Alamo, San Antonio



Là một tượng đài tưởng nhớ 189 tình nguyện viên Texas, những người đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trong một cuộc vây hãm 13 ngày đêm vào năm năm 1836 bởi Antonio Lopez De Santa Ana, Mexico. Người dân Texas bị mất thành, nhưng cuối cùng họ vẫn giành chiến thắng và giành lấy độc lập như lời kêu gọi "Remember the Alamo" của họ.

Cổng Vòng cung Gateway Arch, St. Louis


Gateway Arch, còn gọi là Gateway to the West, tọa lạc tại thành phố St. Louis, bang Missouri, là một phần thêm ra của đài tưởng niệm Jefferson National Expansion Memorial, nó có hình mái vòm, và được xem là biểu tượng của thành phố này. Công trình do kiến trúc sư người Mỹ gốc Phần Lan Eero Saarinen và kỹ sư kết cấu Hannskarl Bandel xây dựng và hoàn thành vào năm 1965. Với chiều cao 630 feet (192 m) Gateway Arch là đài tưởng niệm cao nhất tại Hoa Kỳ. Ðáy của mái vòm này cũng có kích thước tương đương với chiều cao. Bên trong của Gateway Arch rỗng hoàn toàn và có một hệ thống xe điện đặc biệt đưa du khách lên tới đỉnh mái vòm để ngắm cảnh thành phố, sông Mississippi và tiểu bang Illinois phía bên kia sông.

Đập Thủy điện Hoover Dam, Nevada-Arizona Border



Đập Thủy điện Hoover Dam giữ nước của con sông Colorado hùng mạnh, đồng thời tạo năng lượng thủy điện và cung cấp cho bảy tiểu bang. Trong năm 2010, người ta xây dựng cây cầu Hoover Dam Bypass làm cầu nối giúp phương tiện giao thông đi lại nhanh chóng và thuận tiện qua khu vực này. Tuy nhiên nó không chỉ nâng cao cơ sở hạ tầng mà còn là một điểm ngắm cảnh tuyệt vời khi đứng trên cầu.

Cầu Kim Môn (Cầu Cổng Vàng), San Francisco


Là cây cầu treo nối giữa San Francisco và Marin County, được hoàn thành vào năm 1937, là một công trình xây dựng thành công về mọi mặt, có sức chịu đựng cường độ gió mạnh nhất và không bị hư hại bởi trận động đất mạnh như trận động đất Loma Prieta năm 1989. Đây là một trong những cầu dây võng dài nhất thế giới, là biểu tượng của thành phố San Francisco, California, Hoa Kỳ.

Tham quan các cảnh quan, các địa danh  nổi tiếng nước Mỹ chỉ với vé máy bay đi mỹ của hãng hàng không United Ailines sẽ làm bạn rất hài lòng, chúng tôi luôn hổ trợ bạn tối đa cho hành trình khám phá trời tây, các kinh nghiệm cũng như mẹo du bạn hãy vào trang vé  máy bay đi mỹ của chúng tôi tham khảo thêm nhé. Chúc bạn có hành trình tốt đep nơi nước Mỹ phồn thịnh.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét