Du Lịch Canada Phải Thử Các Món Này

Những món ăn làm nên tên tuổi Canada

Du lịch Canada với nền ẩm thực phong phú, rất nhiều món ăn nổi tiếng được chia sẻ khắp cộng đồng mạng, du khách nào đã có vé máy bay đi Canada trong tay có muốn biết ẩm thực Canada Họ ăn gì? Để tiếp tục câu tìm câu trả lời, các bạn hãy tiếp tục cùng tôi khám phá một góc văn hóa ẩm thực của xứ sở lá phong này nhé. Từ các món ăn quý hiếm như tôm hùm Alaska, cua Hoàng Đế, cho đến các món ăn giá cả hợp lý như pizza , cá và brewis... Ôi quá nhiều mọi người ơi, nhanh tay mua vé máy bay đi canada của hãng hàng không China Airlines Việt Nam để tham quan thành phố này cùng các món ăn này nhé. Chúng ta cùng tìm hiểu nào!!!

Cua hoàng đế Alaska

Xếp đầu danh sách này không thể không nhắc đến Cua hoàng đế Alaska một loài sinh sống ở vùng biển băng giá Bering giữa vùng Viễn Đông của Nga và Alaska của Mỹ. Đây là vùng biển sóng dữ với những dòng hải lưu mạnh và băng đá, được coi là một trong những vùng biển đánh bắt hải sản nguy hiểm nhất thế giới. Vùng biển Alaska là một vùng sinh thái hiếm hoi còn giữ được độ trong lành, vì thế thịt cua hoàng đế Alaska vô cùng tinh khiết, ngon hơn hẳn những loại cua khác. 


Điều đặc biệt là loại cua này có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với cua biển thông thường. Cua hoàng đế Alaska được cửa hàng Hiếu Hải Sản nhập khẩu và giao hàng tận nơi, đảm bảo cho bạn chất lượng sản phẩm và phục vụ tốt nhất. Những tảng thịt trắng ngọt, dai dai ẩn sau lớp vỏ hồng hào, điểm chút đậm đà của đại dương; ngon miệng nhất là nướng thuần trên lửa, không cần tẩm ướp cầu kỳ.

Món nổi tiếng nước Canada mang tên tôm hùm 

Là một trong những quốc gia có vùng biển rộng nhất trên hành tinh, với tổng chiều dài bờ biển lớn nhất thế giới (244.000km), Canada có ngành công nghiệp đánh bắt hải sản có giá trị nhất thế giới và là nước xuất khẩu cá và hải sản hàng đầu sang hơn 130 quốc gia. 


Tôm hùm được mệnh danh là “Vua hải sản” và là niềm tự hào Đại Tây Dương Canada.
Tôm hùm là thực phẩm đa năng tuyệt vời, bộ phận nào của nó cũng đều có thể chế biến thành món ăn. Món tôm này được Canada săn bắt và xuất khẩu rất nhiều qua các nước châu á cũng như châu âu và được rất nhiều người săn đón mặc dù giá cả cho món này không phải rẻ. 

Công dụng của một con tôm nhiều quá mọi người ơi

Vỏ tôm có thể dùng làm các món súp; gạch tôm có vị rất đặc biệt làm chất phết bánh, các loại bơ hoặc các loại nước chấm; trứng tôm có màu sắc đẹp lạ kỳ dùng làm món khai vị hoặc salad, càng tôm được dùng để trình bày đẹp mắt trên món salad.
Cả con tôm hùm, được hấp lên ăn kèm với bơ là bữa tiệc của bậc đế vương. Khi dùng nóng, thịt tôm hùm có vị không lẫn vào đâu được, cho dù là luộc, rán, nhồi, sốt, nấu súp, ốp-lết, rán phồng, làm bánh quiche, bánh kếp và rất nhiều món khác. Khi dùng nguội, tôm hùm rất hợp với các món salad, khai vị và món gỏi cuốn tôm hùm nổi tiếng.

Cá và Brewis

Đây là món ăn đậm chất truyền thống của người Canada. Món ăn được làm từ cá tuyết muối và bánh mỳ. Phương pháp chế biến cũng rất công phu người ta đem ngâm những lát bánh mỳ cứng qua đêm trong nước cho mềm. Cá muối cũng được ngâm để giảm bớt độ mặn trong cá. Sau đó họ đem luộn riêng 2 nguyên liệu này cho tới khi mềm. Mỡ lợn muối được đem thái hạt lựu và chiên giòn rồi họ sẽ xé nhỏ bánh mỳ, cá rồi trộn cả ba lại với nhau. Vị ngày ngậy của tóp mỡ muối chiên cùng với bánh mỳ và cá tạo nên sự khoái khẩu cho người dân ở Newfoundland.

Pizza kiểu Canada

Nhắc đến Pizza thì người ta nghĩ ngay tới Ý hay Mỹ, nhưng không phải ai cũng biết rằng Pizza Canada cũng được xếp vào hàng hảo hạng. So với bánh pizza của Mỹ, vỏ bánh Pizza phong cách Canada không quá dày và nặng, đứng đầu lớp học đa dạng và sáng tạo hơn so với các loại hình truyền thống của bánh mì Ý. Sắm vé máy bay đi canada ngay để thưởng thức thiên đường ẩm thực cùng China Airlines Việt Nam nào.

Saskatoon berry pie

Là loại bánh đặc trưng với các loại quả tươi, như việt quất, dâu, mâm xôi…làm nhân. Bên ngoài là lớp vỏ bánh mềm giống bánh tart nhưng hầu như ít bơ và đường hơn.

Súp đậu khô

Súp đậu khô được xem là món ăn kinh điển Pháp nằm ở đất nước Canada. Món ăn này được người dân nấu từ hạt đậu Hà Lan ninh cùng với xương lợn hoặc nấu cùng chân giò hun khói. Đây là một trong những món ăn đồ hộp xuất khẩu nổi tiếng của Canada.


Du lich Canada luôn luôn hấp dẫn với khách du lịch không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn nguồn hải sản cùng với các món ăn rât phong phú, bạn không thể kiềm lại được cho hành trình khám phá món ăn như thế này.Bạn có thể xem thêm các bài chia sẻ của mình về Canada: kinh nghiệm săn vé máy bay đi Canada, kinh nghiệm ăn uống, các món ăn nổi tiếng Canada, các điểm du lịch nổi tiếng Canada….Nhớ theo dõi mua vé máy bay đi Canada hay vé máy bay đi mỹ ở China Airlines Việt Nam hay United Airlines.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét