Thông Tin Thành Phố Houston Texas

Houston là thành phố lớn nhất của tiểu bang Texas và là thành phố lớn thứ tư của Hoa Kỳ. Thành phố này có diện tích hơn 1.600 km² (600 dặm vuông) và là quận lỵ của Quận Harris, quận đông thứ ba ở nước này luôn là tiềm ẩn với các du khách sắm vé máy bay đi houston tham quan. Houston có dân số trên 2 triệu người (2005). Thành phố này nằm tại trung tâm của khu đô thị Houston – Sugar Land – Baytown, là trung tâm văn hóa và kinh tế lớn nhất của vùng Vịnh Mexico và là khu đô thị lớn thứ 7 của Hoa Kỳ với 5,3 triệu dân trong 10 quận.


Houston nổi tiếng thế giới với công nghiệp năng lượng (chủ yếu là dầu hỏa) và kỹ nghệ không gian và kênh đào cho tàu thủy qua lại. Cảng Houston là cảng lớn thứ sáu trên thế giới về lưu lượng hàng hóa quốc tế. Chính quyền địa phương đã chính thức đặt tên “Little Saigon” cho khu tập trung nhiều cơ sở thương mại Việt Nam ở trung tâm thành phố Houston vào ngày 2 tháng 5 năm 2004. Khu vục này là khu Midtown, nằm cạnh khu Downtown giữa thành phố. Nhiều khách hàng của United Airlines rất thích thú khi tham quan 1 góc nhỏ Sài Gòn nơi nước Mỹ xa xôi và nơi này thu hút khách hàng ghé ăn uống tham quan mỗi buổi tối.

Khí hậu Houston được liệt kê như là cận nhiệt đới ẩm. Lượng mưa trung bình hàng năm là khoảng 48 inch (1.220 mm). Nhiệt độ nóng nhất được ghi nhận ở Houston là 109°F (43°C) vào ngày 4 tháng 9 năm 2000. Mùa đông ở Houston mát mẻ và ôn hòa. Trong khi trung bình là cao vào tháng 1, tháng lạnh nhất, là 61°F (16°C), Houston trung bình có 18 ngày một năm với nhiệt độ 32°F (0°C) hay thấp hơn. Tuyết không bao giờ nghe nói đến, và thông thường là đổ dồn lại khi tuyết được nhìn thấy.


Houston là nơi tọa lạc của khu Trung tâm Y khoa Texas (Texas Medical Center) nổi tiếng thế giới, bao gồm sự tập trung đông đảo nhất của các học viện nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Có 42 viện là thành viên của Trung tâm y khoa Texas – tất cả đều là tổ chức bất vụ lợi – tận tâm đến những tiêu chuẩn cao nhất của việc chăm sóc bệnh nhân và phòng bệnh, nghiên cứu, giáo dục và sức khỏe của cộng đồng địa phương, toàn quốc và quốc tế. 

Phương tiện phổ biến tại thành phố Houston


Tham khảo giá vé máy bay qua mỹ từ United Airlines

Houston có hệ thống Đại học Houston, là hệ thống đại học nội thành lớn nhất trong vùng Vịnh với trên 56.000 học sinh. Hệ thống này có 4 đại học – 3 nằm trong thành phố Houston – và hai khu trung tâm giảng dạy nhiều trường gộp lại. Houston Community College System là một trong những hệ thống cao đẳng cộng đồng lớn nhất Hoa Kỳ.

Thành phố Houston được một tạp chí sức khoẻ hàng đầu liệt vào danh sách những thành phố béo nhất thế giới với 34% dân số bị béo phì. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do cái nóng mùa hè và những chặng đường dài đi làm khiến mọi người trong thành phố trở nên lười biếng. Nếu như ban muốn tham quan thành phố này mà cảm nhận qua một lần cái nóng của thành phố Houston thì hãy tìm ngay tuyến vé máy bay đi mỹ để có thể bay ngay đến thành phố này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét