Những Điều Thú Vị Về Hawaii Honolulu

Hawaii là tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ nằm hoàn toàn trên quần đảo Hawaii, được biết là một điểm đến trong mơ đối với nhiều du khách. Nhiều du khách sắm vé máy bay đi Honolulu để tham quan những hòn đả xinh đẹp mang trong mình làn nước xanh biếc.Nơi đây sở hữu những ngọn núi cao nhất, đồng thời là tiểu bang duy nhất đang tiếp tục nâng lên, do các dòng dung nham đang chảy, nhất là từ núi lửa Kīlauea (một trong những ngọn núi lửa còn hoạt động mạnh nhất thế giới).


Thiên đường bãi biển Hawaii Honolulu

Như du khách đã biết thì Hawaii là nơi sinh của Vũ điệu Hula (Xưa kia, vũ điệu Hula được nhảy trong các buổi hành lễ để tôn vinh các đức chúa trời. Ngày nay, vũ điệu này được trình diễn để phục vụ khách du lịch). Ai đến Hawaii mà không xem qua tiết mục múa ở đây thì coi như phí cả chuyến đi tham quan Honolulu của mình. Ngoài ra, khách hàng thường mua vé máy bay đi honolulu để tham quan nhiều điểm nổi tiếng cùng với một thiên đường bãi biển xanh biếc,làn cát mịn, nhiều hoạt động lướt sóng diễn ra ngoài biển...Hãy nhanh tay tìm cho mình hãng máy bay uy tín và có một chuyến đi Hawaii vui hết cỡ đi nào.

United Airlines sẽ bật mí cho bạn những điều thú vị của Hawaii Honolulu trong chuyến đi sắp tới của bạn hoặc cho khách hàng đang đi Honolulu.

1. Tám đảo chính của Hawaii là Oahu, Hawaii, Maui, Kauai, Lanai, Molokai, Niihau và Kahoolawe chiếm tới hơn 99% diện tích đất của bang này. Nhỏ nhất trong số tám đảo là Kahoolawe với diện tích 125 km2 và không có cư dân sinh sống.



2. Tại Hawaii, hai nhóm thổ dân có mặt đầu tiên là Kanaka Maoli và Kanaka Oiwi. Vào năm 1852, những thổ dân Hawaii chiếm 95% dân số của các hòn đảo. Đến năm 1900, họ chỉ còn 150.000 người, chưa tới 15% dân số trong khi 75% dân số còn lại là người phương Đông.


3. Hawaii có các ngành kinh tế chủ yếu: gỗ đàn hương (sandalwood), săn cá voi, sản xuất đường, dứa, quân đội, du lịch và giáo dục.

4. Waimea Canyon là một hẻm núi đẹp tuyệt vời sâu 900m ở thung lũng Kalalau, phía tây hòn đảo Kauai lâu đời nhất Hawaii.Là hẻm núi lớn nhất và đẹp nhất, được ví như Grand Canyon thứ 2 của Mỹ tại vùng biển Thái Bình Dương, nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp mặn mà rất tự nhiên, hấp dẫn du khách đến nao lòng.



5. Hawaii là một bang có địa hình nhấp nhô và những thay đổi bất ngờ về độ cao so với mặt nước biển. Những vách đá nhô lên trên mặt biển do các con sóng cắt gọt, đã tạo nên những đường viền ngoạn mục bao quanh một phần các đảo. Những vách đá như thế ở bờ biển phía đông bắc của Molokai có độ cao 1.150 m trên mực nước biển và là một trong những vách đá cao nhất trên thế giới, những vách đá khác tại Kauai cũng vượt quá 600 m.

6. Biển Polihua là bãi biển có bờ cát trắng dài nhất ở Lanai với độ dài 2,5 km. Đây cũng là bãi biển vô cùng yên tĩnh cho việc nghỉ dưỡng.


7. Kích thước của miệng núi lửa Haleakala trên hòn đảo Maui gần bằng… thành phố Manhattan! Đây là một núi lửa lớn với chiều dài 6,99 dặm (11,25 km), rộng 2,0 mi (3,2 km) và sâu 2.600 ft (790 m).


8. Kilauea là một trong những núi lửa mạnh nhất thế giới nằm trên quần đảo Hawaii trên Thái Bình Dương. Mặc dù là núi lửa hoạt động mạnh nhất nhưng cũng chính vì thế mà nó lại là nơi thu hút sự quan tâm của nhiều du khách sắm vé máy bay đi mỹ giá rẻ và các nhà nghiên cứu khoa học.

9. Trên quần đảo về phía Tây Bắc, bạn có thể tìm thấy hơn 7.000 loài sinh vật biển, một phần tư trong số đó là không tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Đặc biệt có tới 1.400 loài hải cẩu thầy tu sinh sống tại đây. Đây là loài đặc hữu quần đảo Hawaii, chúng là loài sống đơn độc và là loài hải cẩu duy nhất bản địa Hawaii. Hiện đang là loài nguy cấp phụ thuộc vào bảo tồn.



10 Niihau được biết đến là “hòn đảo cấm” của Hawaii, thuộc quyền sở hữu tư nhân, là hòn đảo có người ở nhỏ nhất ở quần đảo Hawaii. Dân số của đảo là 230 người, gần như tất cả đều là người Hawaii bản địa. Hòn đảo này thuộc sở hữu của gia đình Robinson, người mà tổ tiên đã mua các hòn đảo từ thời Vua Kamehameha IV hơn một thế kỷ trước. Bạn có thể ghé thăm hòn đảo này chỉ với một lời mời từ một thành viên của gia đình Robinson hoặc từ người Hawaii bản địa, sống tại Niihau.

11. Bảng chữ cái tiếng Hawaii chỉ bao gồm 12 chữ cái.

12. Thủ đô của Hawaii, Honolulu nằm trên đảo Oahu, được mệnh danh là Nơi Gặp Gỡ (The Gathering Place).

Khi biết những điều thú vị trên, bạn có nên sách vali lên và có một chuyến du lịch Hawaii Honolulu cùng bạn bè hoặc gia đình không. Nhớ ghé tham quan United Airlines nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét