Những Khu Vườn Thực Vật Tuyệt Vời Tại Hoa Kỳ

Mỗi khi mùa hè hày các dịp cuối tuần là một trong những khoảng thời gian tốt nhất để diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người yêu thích cuộc sống ở thành thị lại gặp nhiều khó chịu vào mùa hè: Đông người đi lại, vỉa hè đông đúc, thời tiết nóng bức.

Rất may mắn cho những du khách nào yêu thích thiên nhiên và đã sắm vé máy bay đi mỹ là hầu hết các thành phố lớn ở Mỹ đều có vườn thực vật: Đây là một nơi dành riêng cho việc trồng và trưng bày các loài thực vật và thiên nhiên. Bất kể ai cũng có thể bước dưới những tán lá râm của một khu vườn nào đó và cảm nhận nguồn cảm hứng bất tận từ đây.Thậm chí có cả màn hình lớn, đài phun nước tuyệt đẹp hoặc vườn dành riêng cho trẻ em. 

Khu vườn Nhật Bản tên Portland 


Khu vườn này tọa lạc tại Công viên Washington Portland, nơi đây có diện tích  5,500 ha. Khu vườn này có 5 kiểu kiến trúc khác nhau: vườn ao,  vườn trà, cát và vườn đá, vườn căn hộ và vườn tự nhiên. Đó là một bầu không khí yên bình và quyến rũ, nơi đây được coi là khu vườn Nhật Bản đích thực nhưng lại tọa lạc tại thành phố Washington Mỹ, nơi tham quan thú vị cho những ai thích thú về thiên nhiên thực vật.

Khu vườn thực vật Brooklyn 


Những khách hàng của United Airlines rất thích thúc với lối kiến trúc khu vườn Brooklyn Botanic được thành lập vào năm 1910 và nằm ở Prospect Park của Brooklyn. Khu vườn này hiện quy tụ hơn 10.000 loại thực vật từ khắp nơi trên thế giới. Khu vườn mở cửa quanh năm và tự hào là một khu vườn nhiệt đới trong nhà quyến rũ, nơi đây còn tuyệt vời cho cả mùa đông. Tuy nhiên, khách du lịch thường đến đây vào mùa xuân khi hàng chục hoa anh đào đang nở rộ, cảnh đẹp chẳng khác gì khi bạn tham quan dất nước mặt trời mọc nơi nổi tiếng với hoa anh đào

Khu vườn thực vật Desert 


Hầu hết chúng ta không nghĩ đến những điểm điểm khô cằn sẽ nằm trong danh sách những khu vườn thực vât. Tuy nhiên khu vườn Desert Botanical ở Phoenix đã chứng minh ngược lại rằng những khu vườn bách thảo sa mạc còn sống và còn rất tuyệt vời nữa. Tại đây, có hơn 50.000 cây xương rồng đang được trồng trên diện tích 140,000 ha, và du khách có thể đi bộ 5 vòng khác nhau để xem và đọc về các bảng giới thiệu xương rồng, hoa dại, và thậm chí có cả thảo dược. 

Longwood Gardens, Philadelphia

Khu vườn Longwood Gardens được thành lập bởi nhà công nghiệp Pierre du Pont. Tại quảng trường Kennett, công viên Longwood Gardens của Pennsylvania giống như bay tới Versailles vào cuối tuần: Những đài phun nước đẹp mắt, Orangery là thần linh, và các hàng rào hoàn toàn đối xứng khiến bạn kinh ngạc.


Tuy nhiên, Longwood cũng tự hào vì có diện tích vườn trong nhà khoảng 1/4 diện tích tổng thể. Tại đây, du khách sắm vé máy bay đi philadelphia sẽ không phải bỏ lỡ các buổi biểu diễn đài phun nước và pháo hoa được chiếu sáng mỗi cuối tuần vào mùa hè; Các đài phun nước được cải tạo khoảng 90 triệu đô la và chương trình biểu diễn rất ngoạn mục.

Khu vườn thực vật Hoa Kỳ 


Thật dễ dàng để bao gồm luôn khu vườn này ở Washington có trong danh sách các khu vườn thực vật nổi tiếng. Nếu chúng ta xét chỉ riêng về lịch sử: Quốc hội đã thành lập nó trên National Mall vào năm 1820, đây chính là yếu tố khẳng định khu vườn này trở thành một trong những khu vườn lâu đời nhất trong nước Mỹ.

Denver Botanic Gardens


Đây chính là ốc đảo có diện tích 24,000 ha ở Denver, nơi đây là một trong những điểm thu hút hàng đầu của thành phố. Bất kể thời tiết là mùa xuân hay mùa hè thì đối với nơi đây đều là thời điểm lý tưởng để tham quan. Kiến trúc Nhật Bản, hoa súng và các cảnh quan trong khu vườn đều thu hút khách du lịch. Ngoài ra còn có những buổi hòa nhạc hoàn chỉnh dành cho trẻ em và một số sự kiện khác xuyên suốt năm.

Vườn Bách thảo Missouri


Có rất nhiều thứ để yêu thích Vườn bách thảo Missouri Botanical Garden trên diện tích 79,000 ha ở St Louis. Tuy nhiên nổi bật đây là khu vườn từ khu vườn Nhật Bản có diện tích 14,000 ha, nơi đây có một trong những bộ sưu tập lớn nhất thế giới đó là những hoa lan quý hiếm. Nhưng một trong những cuộc triển lãm hấp dẫn nhất là Climatron, mái vòm đo đạc đầu tiên được sử dụng làm nhà kính.

Vườn ươm mầm và Vườn Bách thảo Dallas


Mọi thứ đều lớn hơn ở Texas, vì vậy nó có ý nghĩa rằng Dallas Arboretum and Botanical Garden cung cấp rất nhiều. Mười bảy vườn đặc sản cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn trong không gian rộng 66 mẫu, và Dallas Arboretum đặc biệt được biết đến với các sự kiện kỳ nghỉ của họ. Ví dụ như trong lễ hội mùa thu, các khu vườn sử dụng 150.000 cây nở rộ và 90.000 quả bí để tạo ra một Làng bí ngô sẽ gây ấn tượng với bất kỳ người yêu thích nhà máy nào (Halloween).

Sau khi bạn xem qua các khu vườn thực vật nổi tiểng này bạn có muốn thực hiện ngay một chuyến tham quan các nước điển hình nhất là khu vườn Longwood với việc đặt vé máy bay đi mỹ dễ dàng như ngày này, cơ hội cho bạn tham quan nhưng nơi mang lại lá phổ xanh cho thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét