Những Công Viên Đẹp Của Thế Giới

Nếu có một ngày bạn đi vòng quanh thế giới khám phá nhiều nước trên thế giới thì có lẽ bạn sẽ cần đến bài viết này. Với những kinh nghiệm từ United Airlines sẽ giúp cho bạn khám phá các thành phố nổi tiếng và cổ kính trên thế giới rất nhiều. Dưới đây là 5 công viên của 5 thành phố cổ kính và đẹp của thế giới.

Kings Park và Botanical Garden, Perth, Australia


Công viên Kings (Kings Park) nằm trên khu đất có diện tích 1.000 mẫu (400 hecta) ngay cạnh trung tâm thành phố Perth. Đây cũng là nơi đặt Vườn Bách thảo bang, với nhiều cây cổ thụ, vô số loài cây bụi bản địa, cùng những khu vui chơi cho trẻ em, quán cà phê, một cửa hàng quà tặng, khu BBQ và Đài tưởng niệm Chiến tranh Bang.Hơn 5 triệu du khách đến thăm khu công viên rộng hơn 400 ha ở phía Tây của quận tài chính trung tâm Perth. Hàng năm tại đây có diễn ra lễ hội hoa dại lớn nhất Australia, Kings Park Festival.

Park Güell, Barcelona, Tây Ban Nha

Công viên Guell là một cuộc chơi đầy ngầu hứng trong nghệ thuật gắn gốm của kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan Antoni Gaudi. Không gian cảnh quan đô thị này sau đó được chuyển đổi từ việc phát triển nhà ở thành một khu vườn. Một trong những điểm nhấn của công viên Güell là sân thượng chính, nó là một chiếc ghế mô phỏng theo hình con rắn. Những hoa văn, thơ ca xứ Catalan cũng được sử dụng trong thiết kế công viên. Công viên Güell đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


Có thể bạn chưa biết về bảng giá Vé máy bay đi mỹ 

Parque Ibirapuera, São Paulo, Brazil


Công viên Ibirapuera là một công viên công cộng ở trung nam của thành phố São Paulo, Brasil. Công viên ban đầu mở cửa năm 1954, trên khu đất có diện tích 545 mẫu Anh (1,58 km2) thuộc sở hữu thành phố. Công viên được thiết kế bởi kiến trúc sư Oscar Niemeyer. Đây là một trong những công viên lớn nhất Mỹ Latin, cùng với công viên Chapultepec ở Thành phố México và công viên Simón Bolívar ở Bogota và nơi đây có Bảo tàng nghệ thuật đương đại của trường đại học São Paulo, một cung thiên văn, và nhiều giảng đường,…

Parque del Buen Retiro, Madrid, Tây Ban Nha

Công viên rộng lớn này nằm lọt giữa thành phố Madrid và có nhiều những bức tượng điêu khắc, tượng đài, phòng tranh và một cái hồ. Cung điện Palacio de Cristal (Cung điện thuỷ tinh) cũng nằm ở đây. Toà nhà làm từ kính này ban đầu đóng vai trò là một nhà kính để trồng cây, còn hiện tại thì nó được dùng làm nơi để trưng bày nghệ thuật.


El Retiro (El Parque de Retiro) là một trong những công viên được yêu thích của Madrid và chiếm diện tích gần 350 mẫu Anh (140 hécta) ở trung tâm thành phố. Công viên từng là nơi nghỉ ngơi của hoàng gia và là vị trí tọa lạc một cung điện lớn, nhưng được mở cửa cho công chúng vào những năm 1860. 

Những bãi biển Hawaii tuyệt vời với vé máy bay đi Honolulu

Jardin du Luxembourg, Paris, Pháp

Jardin du Luxembourg là công viên lớn thứ hai ở Paris, và là khu vườn của thượng nghị viện Pháp, nằm trong Cung điện Luxembourg (Palais du Luxembourg). Khu vườn đầy hoa này nổi tiếng với các đài phun nước ấn tượng và có khu vui chơi rộng lớn, vòng tròn ngựa gỗ cổ, một khu vọng lâu và các quán cà phê nhỏ.công viên nổi tiếng nhất, lớn nhất, và đẹp nhất tại Paris nói riêng và nước Pháp nói chung, tọa lạc tại quận 6, gần trường Đại Học Sorbonne.


Công viên có tổng diện tích đạt 22.45 ha, ban đầu thuộc sở hữu của công tước Luxemburg. Đến năm 1612, Marie de ‘Medici – mẹ của Đức vua Louis XIII mua lại để xây dựng theo yêu cầu của bà, trở thành một khu vườn theo phong cách Ý – nơi bà sinh ra và trải qua tuổi trẻ của mình.Trong thế kỷ 19, vườn Luxembourg mở cửa cho công chúng đến tham quan và vui chơi, do đó nó được thiết kế lại theo phong cách Pháp – nhưng bố cục vẫn được bảo tồn.

Những chuyến đi dài ở các quốc gia   như thế này ngoài việc mở mang tầm mắt bản thân mà còn giúp cho bạn giải tỏa được áp lực công việc. Nhưng quang trọng một điều là những chuyến đi như vậy sẽ làm bạn trưởng thành hơn và những kinh nghiệm đó sẽ giúp ích cho bạn trong suốt cuộc sống này. Hãy có mạnh mẽ lên nếu như có dịp tận hưởng các chuyến đi cho riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét