Cách Chế Biến Cua Hoàng Đế

Cua hoàng đế Alaska đang ngày được quan tâm nhiều của những thực khách có khẩu vị cao trong giới thượng lưu bởi tính ẩm thực cao của nó. Với kích thước và hình dạng khá khủng của loài cua hoàng đế (King Crab), món ăn được chế biến từ nguyên liệu cao cấp này mang đến hương vị khó quên cho thực khách. Làm sao để chế biến cua hoàng đế đúng cách là điều mà nhiều người chưa biết đến. Nếu bạn có dịp tham quan đất nước lá phong với hành trình đi canada mà bạn chưa biết giá vé máy bay đi canada bao nhiêu tiền thì bạn hãy ghé tham China Airlines Việt Nam khi đó bạn có dịp thưởng thức món ăn này ở đất nước sinh sống của loài này.


Vào những tháng đầu thu giao đông, ngư dân Mỹ tấp nập bắt đầu đánh bắt của Hoàng Đế – loài hải sản chỉ sống tại các vùng nước lạnh của Mỹ nằm trong độ sâu từ 200 đến 400 mét ở vùng biển Bắc Cực. Có thể nói sự nguy hiểm để có thể bắt được loài cua quý hiếm này.

Nếu bạn là người thích ăn cua biển thì đừng bỏ qua các món ăn chế biến từ cua Hoàng đế. Trọng lượng của loại cua này có thể khá lớn nhưng thịt của chúng vô cùng ngon, chất dinh dưỡng mà nó đem lại là vô cùng đặc biệt, chất ngọt từ thịt mà cua alaska mang lại sẽ làm bạn tìm cách săn nó ngay. Nhưng bạn có biết món ăn này được chế biến ra sao để giữ đậm đà chất chưa?. Khi bạn biết cách chế biến cua hoàng đế đúng cách thì sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt và dai của thịt cua. Lúc chúng còn sống, những chiếc càng của chúng vô cùng khỏe và kềnh càng, chắc hẳn sẽ làm nhiều người sợ khi muốn trực tiếp cầm được một con trên tay.


Xem các chuyến bay đến thành phố canada từ China Airlines Việt Nam

Làm sao để chế biến cua hoàng đế?

Có ba loại cua Hoàng đế ở Alaska là cua xanh (Paralithodes platypus), cua đỏ (Paralithodes camtschaticus) và cua vàng (Lithodes aequispinus). Cua vàng là loài nhỏ nhất với trọng lượng trung bình từ 2,2 kg tới 4 kg. Cua đỏ là loài có giá thành cao nhất và được bán trên khắp thế giới.


Tùy theo cua hoàng đế được chế biến theo phương pháp nào để hoàn thiện món ăn mà có cách sơ chế càng và thân cua ra sao. Chẳng hạn như bạn chặt cua làm 2 hoặc làm 4 nếu nấu món lẩu, rang me, rang muối,… sẽ có cách xử lý cua khác nhau. Đặc biệt, khi chế biến cua hoàng đến đừng quên cho thêm vài giọt chanh và dầu oliu để cân bằng vị ngọt của thịt khi tiến hành chế biến.


Bước 1: Đầu tiên bạn cần tách chân cua và phần thịt cua riêng và để vỏ riêng, Tách chân cua Hoàng Đế ra để riêng, Tách phần thịt cua Hoàng Đế bằng cách dùng dao bổ phần vỏ, Tách phần thịt cua Hoàng Đế, tách thịt cua và chân cua Hoàng Đế để riêng.

Bước 2: Cho hành lá phần lá và gốc vào dầu nóng phi thơm, sau đó cho phần thịt cua vào và bắt đầu hấp, Cho hành lá vào dầu nóng phi thơm, sau đó tiếp tục cho phần thịt cua vào, Đậy vỏ cua lê trên phần thịt cua – cho thêm ít rượu trắng vào để khử đi vị tanh của cua, Đậy chum lại tiến hành hấp khoảng 7 phút cho ngấm phần thịt cua.


Bước 3: Chế biến phần chân cua. Chân cua cũng đem xào với rau hành và rau thơm cùng ít rượu trắng rồi đem hấp lên. Nhưng vì phần chân cua Hoàng Đế vầ còn giữ vỏ nên xào lâu hơn và hấp cũng lâu hơn so với phần thịt để cua ngấm. Cho phần chân cua vào xào với hành và dầu nóng, Thêm rau thơm vào tao với chân cua, Đậy chum lại và tiến hành hấp khoảng 10 phút, Sau khi hấp xào lại chân cua cho thấm thêm 5 phút.


Giá cua hoàng đế khá cao so với các loại cua khác mà bạn tìm thấy ở Việt Nam. Tuy nhiên, vào những dịp lễ hay đợt khuyến mãi, bạn có thể sẽ săn được giá cua hoàng đế như ý muốn. Nói cách khác là có được giá tốt mà lại được thưởng thức thực phẩm đẳng cấp như cua hoàng đế, tôm hùm nhập khẩu Alaska, cá bơn Hàn Quốc,…

Có cơ hội thưởng thức món ăn ngon chế biến từ cua hoàng đế, bạn sẽ cảm nhận được vị thịt đặc biệt: tươi, ngọt và dai dai. Nguồn dinh dưỡng của loại thực phẩm đẳng cấp này chứa nhiều protein, các khoáng chất thiết yếu, nguồn canxi lớn,… rất tốt cho sức khỏe con người. Nếu như bạn có ý định tham quan đất nước lá phong thì hãy nhanh tay sắm vé máy bay đi canada để có thể hưởng thức trọn vẹn món ăn từ chính người canada.

1 nhận xét: