Kinh Nghiệm Mua Vé Máy Bay Đi Mỹ

Như các bạn biết đấy thị trường vé máy bay đi Mỹ hiện nay rất sôi động cùng với nhiều hãng hàng không nổi tiếng và họ khai thác nhiều chuyến bay đến các thành phố lớn của nước Mỹ điều đó là cho quá trình đi Mỹ của khách hàng thêm dễ dàng hơn. Tuy nhiên chặng bay Việt Nam đi Mỹ là một chặng đường khá mệt mỏi bởi phải qua nhiều cửa kiểm soát an ninh khi check in, quá cảnh và nhập cảnh. Từ Việt Nam đến Mỹ phải tốn ít nhất 18-20 tiếng, tuy nhiên thời gian sẽ kéo dài hơn đối với những trường hợp quá cảnh lâu hoặc do thời tiết xấu. Vì vậy United Airlines xin đưa ra một số kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ để bạn chuẩn bị sẵn tâm lý và tìm hiểu trước những thông tin cần thiết.

Lên lịch trình bay sớm

Một trong những kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ quan trọng nhất là bạn cần lên kế hoach của mình sớm trước ngày bay ít nhất 1 tháng, sau đó nhanh chóng hoàn thiện hộ chiếu và visa để đi Mỹ trước khi đặt mua vé máy bay.

Chọn hãng máy bay uy tín


Sau nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi nhận thấy rằng 2 hãng hàng không United Airlines và China Airlines  được khá nhiều hành khách lựa chọn. Sở dĩ hai hãng này trở nên nổi bật hơn, bởi tần suất bay nhiều, giờ bay phù hợp, các dịch vụ trên máy bay chất lượng … phù hợp với đặc điểm và thói quen người Việt Nam. Đặc biệt, China Airlines và United Airlines thường có tiếp viên hàng không là người Việt Nam, sẽ rất tiện lợi nếu bạn cần hỗ trỡ các thông tin. Riêng hãng United Airlines thông báo chuyến bay bằng tiếng việt rất tiện cho bạn nếu đi lần đầu.

Chú ý quy định về hành lý

Hành lý mang theo không nên quá cân theo quy định của từng hãng, không mang các đồ vật hay thực phẩm bị cấm hoặc hạn chế mang vào Mỹ (không mang thực phẩm có mùi như mắm, ruốc, cá…). Mỹ là một trong những quốc gia có sự kiểm soát an ninh xuất nhập cảnh rất chặt chẽ. Vì thế, khi bay sang Mỹ bạn nên nắm rõ các quy định của sân bay và Cục Hải quan Mỹ để tránh những rắc rối không đáng có. Hành lý xách tay không vượt quá 7 kg, thậm chí có hãng quy định chỉ được mang trong 4 kg. Túi xách nhỏ với tổng số đo ba chiều rộng, dài và cao tối đa là 115 cm, không được quá cồng kềnh. Hành lý ký gửi miễn cước với hai kiện hành lý và tổng trọng lượng tối đa là 46 kg. Tổng chiều rộng, chiều dài và chiều cao của hành lý kí gửi không được quá 158 cm.


Tìm hiểu điểm transit 

Tìm hiểu điểm transit của từng hãng bay xem có phù hợp với điều kiện của mình hay không. Ví dụ : Người cần bay nhanh, ít điểm transit vì tính chất công việc, người lại muốn transit để nghỉ ngơi, hoặc dành thời gian để tham quan các thành phố tại điểm transit (có một số hãng hàng không tổ chức tour tham quan miễn phí cho những điểm có thời gian transit dài). Đây là kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ đáng giá giúp hành trình của bạn trở nên thú vị, đáng nhớ hơn.

Tìm hiểu các loại visa

Có rất nhiều loại visa (định cư, du học, du lịch, công tác…) bạn cần hiểu rõ quy định điều kiện về visa của mình để ấn định ngày đi ngày về hoặc loại vé. Vì nếu vé máy bay sai thông tin không thể bay được.


Điều kiện hoàn, hủy, đổi vé

Bạn chỉ nên mua vé hạng rẻ nhất không hoàn không hủy không đổi khi đã chắc gần 100% ngày đi ngày về. Nếu chưa chắc hãy mua hạng vé có thể đổi ngày giờ đi hoặc hoàn, hủy được. Hạn chế của việc đặt vé máy bay giá rẻ là không thể đổi hoặc trả lại được, do đó cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về thời điểm khởi hành

Tham khảo các chế độ xuất nhập cảnh của Mỹ

Đặc biệt là các lưu ý khi nhập cảnh vào Mỹ, kể cả khi bạn có visa vào Mỹ bạn vẫn có thể không được nhập cảnh nếu như nhân viên Cục nhập cảnh không cho phép. Họ có quyền không cho phép nhập cảnh và huỷ visa tại chỗ với những lý do khiến họ nghi ngờ bạn đến Mỹ sai mục đích được chấp thuận ban đầu.


Bất cứ những nghi vấn từ hành lý cá nhân (thông qua đường soi chiếu, kiểm tra đột xuất), hồ sơ giấy tờ mang theo, hay những câu trả lời tưởng như vô thưởng vô phạt tại cửa Hải quan nhập cảnh (Immigration) Mỹ đều có thể là yếu tố gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc bạn bị hủy visa ngay tại sân bay. Có thể mục đích của bạn là đúng sự thật, nhưng với những lý do hay bằng chứng rõ ràng khiến cho nhân viên hải quan nghi ngờ mà bạn không thể giải thích hay trình bày một cách thuyết phục thì buộc lòng bạn vẫn sẽ phải quay về nước.

Liên tục cập nhật các thông tin về vé máy bay đi Mỹ

Trước mỗi đợt khuyến mại, các hãng đều công bố rộng rãi thông tin những chuyến bay và thời điểm mở bán trên các website riêng, do đó việc nắm bắt thông tin kịp thời là yếu tố quan trọng của kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ. Bạn hãy theo dõi các khuyến  mãi từ hãng máy bay United Airlines để có những cập nhật mới nhất về giá cũng như hành trình cụ thể.

Quy định đối với du học sinh

Quy định của chính phủ Mỹ mới nhất hiện nay yêu cầu khi mua vé với sinh viên du học là cung cấp địa chỉ nơi bạn sẽ sống tại Mỹ trong suốt quá trình học, thông tin này sẽ được lưu trong thông tin vé của khách. Lưu ý du học sinh không được phép nhập cảnh sớm trước 30 ngày nhập học.

Thời gian nối chuyến giữa các chuyến bay nội địa ở Mỹ

Bạn cần để ý thời gian nối chuyến giữa các chuyến bay nội địa ở Mỹ – nhất là với các chuyến bay của các hãng khác nhau, nếu thời gian chờ chuyến tiếp sau dưới 2 tiếng bạn có thể sẽ bị lỡ chuyến nếu chuyến bay đến muộn cũng như không kịp chuyển đồ.

Hành trình đi Mỹ khá phức tạp với rất nhiều thông tin mà bạn cần biết và tìm hiểu. Vì vậy bạn chỉ nên tự đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ khi đã có hiểu biết và kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ online. Nếu không cẩn thận có thể sẽ mất tiền một cách vô ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét