Thiên Đường Bên Dưới Lòng Đất Canada

Hành trình du lịch là tìm kiếm những điều mới mẻ và khi bạn đến dất nước canada thì có thể bạn đã tim đúng nơi cho sở thích khám phá của mình, Canada có 5 thành phố lớn: Toronto, Quebec, Vancouver, Montreal, Ottawa. Những thành phố này có nhiều điều mà khách du lịch sắm vé máy bay đi canada giá rẻ tham quan mỏi mệt chưa hết. Khám phá công trình hiện đại dưới lòng đất ở Montreal, là điều thu hút du khách khi đến với đất nước Canada. Nơi đây được mệnh danh là khu phức hợp ngầm lớn nhất thế giới với tên gọi chính thức là RESO.

Trung tâm mua sắm ngầm dưới lòng đất

Tên gọi “thành phố ngầm” thật ra chỉ là một hệ thống đường đi bộ khổng lồ có chiều dài tổng cộng 33km dưới lòng đất khu trung tâm Montreal. Ngay từ khi khánh thành vào năm 2004, RESO trở thành một trong những điểm tham quan du lịch chính của Montreal. Với người dân canada cũng như khách du lịch thì nó rút ngắn thời gian di chuyển trên mặt đất và làm cho quá trình di chuyển trở nên an toàn hơn. Khi du lịch Canada bạn nên ghé tham quan qua một lần trung tâm dưới lòng đất này.
Dòng người tấp nập bên dưới  RESO. Ảnh: China Airlines Việt Nam

Bên trên tuyến đường ngầm ngang dọc là những văn phòng, căn hộ, nhà hàng, cửa hàng. Để thuận tiện hơn cho người dân, giao thông bao gồm: xe điện ngầm, tàu hỏa ngoại ô, xe buýt đều đổ về đây để mọi người dễ dàng di chuyển. Có thể nói đây là trung tâm mua sắm đem lại niềm tự hào cho người dân canada hãnh diện với khách du lịch quốc tế. Hằng năm canada đón chào hơn 500.000 lượt khách tham quan và các khu này có hơn 2000 cửa hàng buôn bán các loại hàng hóa phục vụ khách du lịch.
Khi mà nhiệt độ bên ngoài giảm xuống thấp và có khi đóng băng thì khu này trở thành điểm tham quan, nói đúng hơn là nơi trú ngụ tránh tuyết của khách du lịch và người dân canada. Các loại hình ăn uống mua sắm phát triển rất mạnh trong thời gian này. Bạn rất dễ dàng tim kiếm đường trong khu vực này vì đi dâu cũng có bản hướng dẫn và có các anh bảo vệ cao to chỉ giúp bạn.
Tấp nập khi có tuyết bên ngoài. Ảnh: China Airlines

Quy mô của khu phức hợp RESO bao gồm: 10 khách sạn lớn, nhiều trung tâm mua sắm hiện đại, tháp văn phòng, rạp chiếu phim, bảo tàng, nhà hát, các trường đại học, nhà hàng từ sang trọng đến bình dân và cả một đấu trường hoạt động. Chính quy mô hoành tráng này đã giúp RESO trở thành khu phức hợp dưới lòng đất lớn nhất thế giới. Đa phần du khách phương xa rất thích mua sắm hay thậm chí chỉ là tản bộ trong khu vực này
Ngoài mua sắm, nhiều du khách đến đây để vui chơi ở Complexe Desjardins, khu giải trí lớn nhất thành phố hay thưởng lãm nghệ thuật tại bảo tàng Mỹ thuật… Vì vậy, sẽ là một thiếu sót nếu đã đến Montreal mà không một lần đến với thành phố ngầm RESO. Trước quá trình du lịch bạn có thể tham khảo qua các bài chai sẻ của chúng tôi no sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều cho hành trình sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét