Siro Cây Lá Phong - Đặc Trưng Nền Ẩm Thực Canada

Nhắc đến Canada mọi người sẽ nghĩ ngay đến quốc gia với những khoảng trời thơ mộng nhuộm màu lá phong đỏ,  là những mùa đông giá lạnh tuyết phủ trắng xóa. Canada nằm ở Bắc Mỹ và là quốc gia có diện tích lớn thứ hai thế giới, có khí hậu ôn đới. Thiên nhiên đã rất ưu ái khi mang đến cho Canada vẻ đẹp lãng mạn, đặc biệt là khung cảnh rực rỡ 7 sắc câu vồng của những cánh rừng bắt đầu thay lá. Chắc chắn rằng bất cứ ai lạc đến xứ xở Bắc Mỹ này sẽ bị “hớp hồn” bởi những danh lam thắng cảnh đẹp tựa thần tiên này. Bên cạnh đó Canda nổi tiếng với Siro lá phong nếu như bạn một lần mua vé máy bay đi Canada hãy nhớ thưởng thức đặc sản này và mua về làm quà cho gia đình nha.


Nếu bạn không biết thì Siro cây lá phong là 1 trong những “đặc sản” mà đất nước Canada có được. Xứ sở lá phong sở hữu những khu rừng phong với bạt ngàn lá đỏ. Thực sự không có nơi nào trên khắp thế giới này có thể làm ra được loại siro đặc biệt như đất nước này đã tạo nên. Cùng tìm hiểu về siro lá phong trước khi thực hiện hành trình khám phá đất nước Canada nhé!

Siro Lá Phong Nổi Tiếng Canada

Vốn là nước chiếm đến 85% sản lượng siro làm từ cây lá phong trên toàn cầu nên chẳng có gì lạ khi chúng lại nổi tiếng đến thế. Các vùng sản xuất loại siro thơm ngon này tập trung chủ yêu ở Ontario, Quebec, Nova Scotia và New Brunswick. Những người sản xuất sẽ phải đảm bảo quy trình chăm sóc cây vô cùng kĩ càng. Có như vậy cây lá phong mới có thể sinh trưởng lâu dài. Mỗi lần lấy nhựa cây họ sẽ chỉ lấy mỗi cây khoảng từ 1 cho đến 1,5 lít (chưa đến 1/10 lượng đường của cây). Nếu như có dịp du lịch Canada cùng China Airlines bạn hãy thử khám phá những nét thú vị của nó và xem quy trình sản xuất loại Siro này, làm sao mà nó lại nổi tiếng khắp thế giới như vậy.


Để có thể lấy được nhựa cây, người ta sẽ khoan những cái lỗ vào thân của cây để có thể hứng được nhựa chảy ra. Thường họ sẽ làm điều này vào cuối đông và đầu xuân vì đây là thời điểm thích hợp nhất để tạo nên hương vị đặc trưng.

Mùi vị và màu sắc của loại siro này cũng thay đổi theo mùa đường. Nếu vào đầu mùa thì bạn sẽ thấy siro ngọt nhẹ và có màu trong suốt. Càng về sau thì màu của siro sẽ càng đậm hơn và bạn sẽ cảm giác nó ngọt như đường caramen vậy. Lúc này siro sẽ có màu sẫm hoặc màu hổ phách cũng khá đẹp.

Với hương vị thơm ngon độc đáo khó cưỡng, siro cây lá phong được sử dụng để làm rất nhiều loại bánh truyền thống trong nền ẩm thực Canada như bánh quế, bánh kếp… Ngoài ra chúng còn được sử dụng để làm những gia vị tự nhiên. Bạn cũng có thể nếm thử rượu siro từ cây lá phong hay thưởng thức siro cây lá phong vị trái cây cũng khá thú vị. Bên cạnh kiểu siro truyền thống, còn rất nhiều thứ khác được làm từ loại siro nổi tiếng này như bơ, đường, kẹo, sữa chua, ngũ cốc…


Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng siro cây lá phong có rất nhiều công dụng giúp tăng cường sức khỏe. Chẳng hạn như việc siro có những chất chưa những chất chống oxi hóa có thể phòng chống được nhiều bệnh tật như: tiểu đường, ung thư hay những bệnh nhiễm khuẩn.


Với hương vị đặc biệt thơm ngon cùng với những công dụng trên thì có lẽ bạn chẳng tiếc gì chút tiền để có thể đem về sử dụng hoặc làm quà cho người thân của mình đâu nhỉ? Nếu có dịp đi du lịch Canada bạn nhất định phải nếm thử loại siro tuyệt vời này đấy nhé! Còn rất nhiều món ăn nổi tiếng cũng như các điểm tham quan các thành phố lớn của Canada sẽ làm cho bạn cuốn hút. Còn bây giờ hãy sách balo lên và đến Canada xinh đẹp thôi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét