Những Điểm Đến Yêu Thích Tại Đài Loan

Một Đài Loan bình dị, nên thơ với thác Cửu Phần, hồ Nhật Nguyệt... lần lượt sẽ được United Airlines chúng tôi giới thiệu đến cho bạn trong bài viết này để bạn có thể có cái nhìn tuyệt vời trước khi đến Đài Loan tham quan trong kỳ nghỉ của bạn. Sau đây là các địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của Đài Loan mà bạn có thể tham khảo.

Phố cổ Cửu Phần (Jiufen):Nằm trên sườn núi sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan, Cửu Phần là một ngôi làng cổ có vị trí “ỷ sơn diện hải” (dựa vào núi, nhìn ra biển) rất độc đáo. Làng này còn giữ lại nhiều kiến trúc cổ xưa, cùng phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực riêng biệt của địa phương, cộng với cảnh quan xinh đẹp, nên từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan. Nơi đây được du khách yêu mến bởi nét hoài cổ, đơn sơ nhưng không kém phần lãng mạn, nhất là khi những ngọn thiên đăng được thắp sáng và bay lên bầu trời.


Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake): Hồ nước tự nhiên lớn nhất miền Trung xứ Đài chiếm một phần không nhỏ trong số các bài dự thi. Khi đạp xe quanh hồ, khi thả hồn nhẹ trôi theo chiếc thuyền lênh đênh trên sóng nước,... Cảnh vật lung linh như vậy đã vô tình làm cho nơi này thật lãng mạng các du khách hay chọn nơi này làm những bức ảnh tuyệt vời cho bản thân mình.



Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: Nằm ở phía Bắc Đài Loan, khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là công trình lịch sử có cấu trúc công phu và đồ sộ. Check-in cùng những chú cảnh vệ nghiêm nghị cũng là hoạt động được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ấn tượng này được dành riêng cho nhà lãnh đạo quân sự và chính trị đã từng giữ vai trò chủ tịch chính phủ Trung Hoa Dân quốc từ năm 1950 đến 1975. Khám phá lịch sử về Tưởng Giới Thạch và Trung Quốc ở thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc tuyệt vời của nhà tưởng niệm.


Thác Thập Phần (Shifen): Nếu Nhật Nguyệt Đàm mang vẻ đẹp kiêu kỳ, đài các của một nàng tiểu thư, thì thác Thập Phần với những ngọn nước cao hùng vĩ được xem là nơi dừng chân lý tưởng cho những trái tim ưa mạo hiểm. Thác Niagara phiên bản châu Á cũng là một trong những điểm check-in được yêu thích nhất trong “Taiwan - A Wonderful Journey” tính đến nay. Hai bên đường đi xuống thác, bạn có thể ngắm những dòng thác trắng xóa đổ xuống mặt hồ xanh biếc. Ngôi làng này trước kia là nơi nhân dân canh tác nông nghiệp. Các sản vật chính của khu vực này thường là cây bông và cao su.


Dãy núi A Lý Sơn (Alishan): Thiên nhiên không ít lần thử thách Đài Loan với những trận động đất lớn, nhưng cũng vô cùng ưu ái khi ban tặng hòn đảo này một cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Điều đặc biệt khi đến Lý Sơn du khách sẽ được trải nghiệm qua bốn kiểu thời tiết khác nhau, du khách sẽ cảm thấy khí hậu nóng như mùa hè, ấm áp như mùa xuân, se lạnh như mùa thu. Khách tham quan thường đến đây vào mùa thu và mùa xuân, vì đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây. 


Vườn quốc gia Taroko: Được mệnh danh là điểm du lịch quyến rũ nhất xứ Đài, nằm cách Hoa Liên 15km về hướng Bắc, vườn quốc gia Taroko là địa danh nổi tiếng với những vách núi sừng sững, những hẻm núi sâu và những dải đá cẩm thạch. Diện tích khuôn viên ước chừng 120.000 héc-ta và cao hơn 3700m so với mực nước biển. Phong cảnh nơi đây đến 90% là các dãy núi đá với 27 ngọn cao trên 3000m, tập trung phần đông các khu sinh thái nổi tiếng Đài Loan với thảm thực vật đa dạng, phong phú.


Trong khuôn viên có dòng sông Liwu thơ mộng, xuyên suốt khuôn viên và len lỏi giữa các thung lũng trước khi đổ ra biển, mang đến một vẻ đẹp độc đáo cho vườn quốc gia Taroko. Địa danh thu hút khách du lịch nhiều nhất ở công viên là hẻm núi Taroko Gorge với chiều dài hơn 18km.

Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu Geopark): Công viên địa chất Dã Liễu tại Đài Loan được bình chọn là “Điểm tới tự nhiên đẹp nhất Đài Loan 2013”, những khối đá được tạo hình nhờ sóng biển, quá trình phong hóa hay hoạt động địa chất vỏ trái đất đã tạo nên một khung cảnh ngoạn mục mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chiêm ngưỡng. Nổi bật trong đó là hòn đá mang biểu tượng “Queen’s Head” được rất nhiều du khách chụp hình, với tổng chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300m.

 

Nhà ga Cao Hùng (Kaohsiung): Hiếm có nơi nào một nhà ga lại trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Mái vòm lấp lánh ánh sáng tại nhà ga Cao Hùng là công trình nghệ thuật lớn nhất thế giới ghép từ kính màu. Nét đặc sắc của công trình này trở thành điểm check-in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. 


Tháp Đài Bắc (Taipei) 101: Tòa tháp Taipei 101 (còn gọi là Đài Bắc 101) tọa lạc tại Đài Bắc, Đài Loan. Taipei 101 được khởi công xây dựng năm 1999 và hoàn tất năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD. Ngay khi hoàn tất, tòa tháp này đã là tòa nhà cao nhất thế giới (509,2m). Đến năm 2010, Taipei 101 đã nhường lại vị trí cao nhất thế giới cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Hãy cùng tham khảo các loại vé máy bay tại China Airlines

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét