Sức Hút Của Sapa Việt Nam

Tuy chỉ có 2 ngày, chưa thể đi hết mọi ngóc ngách của Sapa, nhưng quá đủ cho một trải nghiệm ngắn ngày, để hiểu thêm về Sapa, biết được các bản làng người đồng bào, họ làm gì, họ sống như thế nào, điều đó mới đáng giá. Có thể nói đây là chuyến đi mang lại nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho du khách có dịp tham quan Sapa của Việt Nam.

Sức hút của Sapa

Dưới đây là một số các trãi nghiệm mà China Airlines có dịp tham quan trãi nghiệm ở Sapa với những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Bước xuống xe khách, luồng không khí mát lạnh xộc vào đầy phổi của tớ, tớ nhanh chóng di chuyển về nhà nghỉ đã được đặt sẵn. Bắt đầu cho 2 ngày khám phá Sapa, khám phá vùng trời Tây Bắc. Nhâm nhi ly cà phê trứng của quán cà phê ngay chỗ chúng tôi ở, với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ nằm ngay trước mặt.

Quán Coffee với view nhìn về dãy Hoàng Liên Sơn

Nhanh chóng ra nhà thờ đá của Sapa, nhà thờ cổ được xây dựng từ 1895, và đến nay vẫn là kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp tại Sapa. Phía sau được núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khoảng đất rộng bằng phẳng, được xây dựng thành quảng trường để phục vụ cho các hoạt động văn hóa du lịch.

Thác Tình Yêu gần cổng trời ở đèo Ô Quy Hồ, bọn tớ thuê chiếc xe máy ở Sapa, chạy lên thác Bạc, vì mưa to nên quyết định chạy thêm tới thác Tình Yêu, ở đây gần với cổng Trời và sát với địa phận của tỉnh Lai Châu. Dọc đường vào đều được lát đá, và băng qua những căn chòi trú mưa nắng, qua suối Vàng, leo thêm vài chục bậc thang thì tới được thác Tình Yêu. Thật sự, thác rất đẹp, đáng đi để trải nghiệm. Với giá vé 70.000 đồng cho người lớn, bạn đã thỏa thích khám phá hết thác Tình Yêu.

Thác Tình Yêu Sapa. Ảnh: United Airlines

Quay trở về Sapa, đi vào khu du lịch núi Hàm Rồng. Leo thang bộ lên và tham quan cảnh quan trên núi Hàm Rồng, với khu vườn có 12 con giáp, hay những đỉnh núi con để nhìn về phía thị trấn Sapa.

Buổi trưa chúng tôi chọn những món ăn của vùng Tây Bắc, món lợn bản nướng, hay gà bản rang muối với dĩa rau cải Mèo cho bữa trưa no căng, rồi bắt đầu di chuyển lên cáp treo cách Sapa 4km để lên đỉnh Fansipan. Sau 15 phút đi cáp treo, chúng tôi đã đặt chân ở trên Fansipan, với những ngôi Chùa và tượng Phật vẫn còn đang được xây dựng, và chóp nhọn đánh dấu độ cao 3.143m của đỉnh Fansipan.

 Cột mốc đánh dấu độ cao của đỉnh Fansipan

Trải nghiệm đủ rồi, chúng tôi quay về trạm cáp treo để về lại và chuẩn bị cho hành trình chinh phục đèo Ô Quy Hồ và săn hoàng hôn ở Cổng Trời. Đèo Ô Quy Hồ vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn. Chạy dọc đèo, ngắm được dãy Hoàng Liên, ngắm được Thác Bạc dọc đường đi, trên đường vô số những thác nước nhỏ chảy từ trên núi xuống róc rách, băng qua cả điểm vào Thác Tình Yêu, chúng tôi tới được Cổng Trời, nơi tiếp giáp của Lào Cai và Lai Châu, rồi ngồi đợi mặt trời xuống.

Mặt trời sắp lặn ở cổng trời Ô Quy Hồ


Hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ
  
Quay lại Sapa lúc nhá nhem, tắm rửa, ăn tối xong xuôi thì bạn có thể đi tham quan chợ đêm Sapa, mua những món hàng thổ cẩm cực kỳ đẹp, tất nhiên giá cũng không hề đắt.

Kết thúc ngày thứ nhất ở Sapa, ngày thứ hai, chúng tôi dành thời gian đi vào các bản của người đồng bào địa phương, bản Tả Van và bản Cát Cát, là 2 bản mình ưu tiên để đi trong ngày thứ 2. Ăn sáng ở Sapa, đi dọc đường Cầu Mây, buổi sáng rất nhiều cô bán xôi, xôi gấc, xôi đậu phộng hay xôi đậu đen, được gói bằng lá chuối bên ngoài, nấu với cơm dừa nên ăn rất ngon.
Xem thêm chuyến tham quan châu mỹ cùng vé máy bay đi mỹ

Bản Tả Van khá xa, xuất phát theo bản đồ hướng dẫn, đi qua trạm bán vé thì đừng dừng lại, trạm bán vé cho xe ô tô hay xe khách du lịch, nhưng người ta thường bắt cả xe máy mua, dân ở đó dặn tớ cứ chạy qua luôn, không cần mua vé. Vào Tả Van, từ trên đường nhìn vào những thung lũng xa xa, bản Tả Van bắt đầu với cây cầu treo bắt ngang, vào bản, tiếp xúc với cuộc sống của người dân tộc Giáy, thử ăn lợn cắp nách Bắc Hà, ăn xôi ngũ sắc Văn Bàn.. đi cầu treo ngang sông là những trải nghiệm khá thú vị.

Những ruộng lúa còn sót lại sau mùa gặt

2 ngày ở Sapa đã hết, dù rằng, chưa thể đi hết mọi ngóc ngách của Sapa, nhưng quá đủ cho một trải nghiệm ngắn ngày, để hiểu thêm về Sapa, biết được các bản làng người đồng bào, họ làm gì, họ sống như thế nào, điều đó mới đáng giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét