Núi Rushmore - Gương mặt lịch sử nước Mỹ

Núi Rushmore thể hiện bốn gương mặt Tổng thống Hoa Kỳ với chiều cao 60 foot (18 m), từ trái sang phải lần lượt là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Nhiều du khách sắm vé máy bay đi mỹ để tham quan ngon núi mang tính lịch sử này để có những trãi nghiệm hết sức thú vị trong hành trình sứ cờ hoa của mình.

Núi Rushmore – Khu Tưởng niệm Quốc gia là một tác phẩm điêu khắc được tạc vào khối đá granite trên núi Rushmore, gần thành phố Keystone, tiểu bang South Dakota, Hoa Kỳ. Núi Rushmore được chặm khắc bởi tài năng điệu nghệ của Gutzon Borglum và con trai ông, Lincoln Borglum. Một địa điểm du lịch Mỹ khó có thể bỏ qua khi đi tour du lịch Mỹ.


Đầu tiên, George Washington là vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, lãnh đạo cuộc Chiến tranh Cách mạng Mỹ tới thắng lợi cuối cùng giành độc lập từ tay Đế chế Anh. Ông được coi là cha đẻ khai sinh ra Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và đặt nền tảng cho nền dân chủ Mỹ. Vì thế, Washington là nhân vật đầu tiên được chọn để tạc tượng trên núi Rushmore và hoàn tất vào năm 1934.

Gương mặt lịch sử nước Mỹ

Được biết, ban đầu người ta dự định tạc tượng Thomas Jefferson về phía bên phải của tượng Washington, nhưng sau khi tiến hành chạm khắc, người ta thấy khối đá ấy không phù hợp nên đã phá nổ khối đá mang hình Jefferson này và tạc một bức tượng mới bên trái tượng Washington.

Núi Rushmore : Tiếp theo, chân dung Thomas Jefferson, vị tổng thống thứ 3 của nước Mỹ đã xuất hiện bên cạnh gương mặt Washington năm 1936. Ông là tác giả của bản “Tuyên ngôn Độc lập” năm 1776 nổi tiếng mà sau này đã truyền cảm hứng cho các nền dân chủ trên khắp thế giới. Ông cũng là người có công mở mang lãnh thổ Hoa Kỳ khi đã mua lãnh thổ Louisiana từ tay người Pháp năm 1803.


Người thứ ba là Theodore Roosevelt, tổng thống thứ 26 của Mỹ, người đã lãnh đạo nước Mỹ trong thời kỳ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng khi bước vào thể kỷ 20. Ông là “nhạc trưởng” trong cuộc đàm phán xây dựng kênh đào Panama nối đông và tây thế giới lại với nhau. Ông là gương mặt sau cùng được tạc trên dãy Núi Rushmore .

Cuối cùng là bức tượng vị tổng thống thứ 16 của Mỹ năm ngoài cùng bên phải được hoàn thành vào năm 1937, Abraham Lincoln. Ông tượng trưng cho sự đoàn kết thống nhất của liên bang cũng như tinh thần dân chủ và đấu tranh cho sự bình đẳng trong xã hội. Vị tổng thống này đã giúp liên kết các bang của nước Mỹ, kết thúc cuộc nội chiến dai dẳng giữa hai miền Nam Bắc, đồng thời đặt dấu chấm hết cho chế độ nô lệ tại Mỹ. Đồng thời, ông cũng là vị tổng thống nước Mỹ đầu tiên bị ám sát.


Hiện tại, công trình điêu khắc núi Rushmore này được coi là một trong những biểu tượng của nước Mỹ và hằng năm điểm đến này thu hút tới hơn 3 triệu lượt khách du lịch tới tham quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét