Những Vật Dụng Cần Thiết Cho Du Lịch

China Airlines xin mách bạn một số kinh nghiệm cho lần đầu tiên chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài nhé, bạn cần chuẩn bị những gì để có thể tham quan một cách vui vẻ và có nhiều trãi nghiệm nhất trong hành trình của mình khi ở nước ngoài.

Những chuyện cần chuẩn bị khi du lịch

Hành Lý

Bạn cố gắng mang ít hành lý sao cho vali mang đi hay về chỉ khoảng 20 kg (gửi theo máy bay) và 5 kg hành lý xách tay miễn cước. Chú ý thời tiết ở nơi bạn cần đến để mang quần áo cho phù hợp. Nếu mang theo các đồ vật quý có giá trị như đồ nữ trang gắn kim cương cỡ lớn, camera, máy chụp ảnh đắt tiền… bạn rất nên khai báo với hải quan.


Giấy tờ tùy thân

Copy lại và mang theo cả bản sao đối với những giấy tờ quan trọng: chứng minh thư hoặc hộ chiếu, visa, vé máy bay, các giấy tờ đặt chỗ khách sạn hoặc các dịch vụ khác như tour du lịch... Giữ những bản sao này ở nơi khác trong vali, đề phòng khi bị mất giấy tờ chính thì vẫn còn bản sao để cớ mất. Nếu có trẻ em đi kèm thì phải mang theo giấy khai sinh cho trẻ.

Mang theo thông tin liên lạc như email, địa chỉ, số điện thoại... của người tổ chức tour du lịch, hoặc đại sứ quán Việt Nam nếu là du lịch nước ngoài, đề phòng khi có chuyện xảy ra thì bạn sẽ biết nơi cần liên hệ để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra bạn nên có một danh sách số điện thoại, email hoặc địa chỉ người thân hay nơi quan trọng cần liên lạc. Hãy viết riêng ra giấy, tránh để chung trong điện thoại cầm tay, đề phòng nếu bị mất điện thoại hay điện thoại hết pin thì không ở trong thế bị động. Nếu du lịch nước ngoài, hộ chiếu là thứ không thể thiếu và cũng tuyệt đối không được đánh mất.

Chi phí lặt vặt

Giá tiền giặt ủi tại các khách sạn nước ngoài khá cao, bạn nên mang theo bàn ủi gọn nhẹ. Ngoài ra, bạn cần mang theo đồ dùng cá nhân như: thuốc, máy sấy tóc, máy cạo râu, bàn chải, kem đánh răng… Nên chọn giày thấp phù hợp với việc đi bộ. Bạn cũng nên mang đầy đủ pin máy ảnh và phim từ VN, sau đó về nước rửa ảnh sẽ rẻ hơn.


Bạn nên mang theo đôla Mỹ, sau đó đổi tiền ở sân bay để tiện mua sắm tại những nước mình đến. Khi đi mua sắm, nếu mua hàng tại siêu thị, bạn nên nhẩm tính giá cả mặt hàng mình cần mua theo tiền Việt vì giá bán chênh lệch rất lớn. Nếu mua hàng ở cửa hàng hay trong chợ, bạn nên mặc cả, nhất là ở Trung Quốc, giá thường xuống 1/3 đến 1/4 giá, nhiều khi còn thấp hơn nữa so với giá người bán nói thách.

Nếu ra khỏi khách sạn, bạn nhớ mang theo card hoặc sơ đồ vẽ đường tới khách sạn, phòng khi bị lạc đường. Đi chơi tại nơi công cộng, bạn chú ý đừng hút thuốc và xả rác, vì không khéo bạn có thể bị phạt rất nặng.

Tiền, thẻ tín dụng

Nếu đi du lịch nước ngoài thì việc quan trọng là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường. Bên cạnh tiền chẵn số lượng lớn cất kín bên trong, bạn nên mang theo nhiều tiền lẻ để xài ngay tại phi trường khi cần mua nước, thức ăn, hay gởi cho nhân viên xách hành lý, tài xế taxi…

Ở các phi trường đều có dịch vụ chuyển hối nhưng thường là không được giá cao như khi bạn ra đổi tiền ở ngân hàng địa phương. Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ tín dụng để đề phòng vì khi du lịch nước ngoài thì sử dụng thẻ rất tiện lợi.

Thuốc, dụng cụ y tế

Chuẩn bị túi thuốc cơ bản như: thuốc cảm, băng cá nhân, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, ở những chỗ xa lạ mà bạn không thể xoay xở được.


Mua hàng


Khi mua hàng hóa với số lượng lớn, hàng điện tử có giá trị hơn 300 USD, bạn sẽ phải tự đóng thuế và tiền cước (nếu có). Khi đi theo đoàn, bạn cố gắng đừng tách riêng, dễ bị lạc; khi tách đoàn nên báo cho hướng dẫn viên du lịch biết.

Nước

Bạn nên uống nhiều nước tránh da và môi bị khô do cơ thể sẽ bị mất nước khá nhiều trong các chuyến bay dài. Khi di chuyển nên mang theo các chai nước dự trữ, có thể đông đá trước để nước giữ được lạnh lâu hơn. Ở các nơi du lịch hay công viên giải trí tuy có bán nước nhưng giá khá đắt.

Bút và cuốn sổ nhỏ

Sẽ không nặng nề chút nào khi thêm quyển sổ nhỏ, cây bút bi và bút highlight vào túi xách. Bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích khi cần khai quá cảnh ở sân bay hoặc khi cần viết vài cái note hay tô đậm những gì quan trọng trong bản đồ, bản hướng dẫn du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét